Bệnh viện tư nhân lớn nhất tỉnh Thanh Hóa trở thành ổ dịch mới

30/08/2021 10:41 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa), bệnh viện tư nhân lớn nhất tỉnh Thanh Hóa, đã trở thành ổ dịch mới sau khi liên tiếp ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

Sáng 30.8, thông tin từ Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, tính đến sáng cùng ngày, kết quả xét nghiệm do Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa) thực hiện đã ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19, là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân ở phòng 303, Khoa Ung bướu (Bệnh viện đa khoa Hợp Lực).
Ca bệnh ghi nhận đầu tiên được phát hiện vào trưa 29.8, khi Bệnh viện đa khoa Hợp Lực xét nghiệm cho một người đàn ông (41 tuổi, ngụ thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, H.Quảng Xương, Thanh Hóa) đang chăm sóc bệnh nhân ở phòng 303, Khoa Ung bướu.
Nam bệnh nhân trên từ TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) thuê xe riêng trở về quê (xã Quảng Long) ngày 1.8.

Nhân viên y tế tại tỉnh Thanh Hóa đang ngày đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19

CDC THANH HÓA

Sau khi về đến nhà, bệnh nhân khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe 2 ngày, vì trở về từ "vùng xanh".
Từ ngày 2 - 26.8, bệnh nhân đến phòng 303, tầng 3, Khoa Ung bướu của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực chăm bố. Trong khoảng thời gian trên, bệnh nhân nhiều lần đi - về từ nhà đến bệnh viện.
Đến ngày 26.8, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt, mệt mỏi nên từ Bệnh viện đa khoa Hợp Lực về nhà nghỉ ngơi. Đến ngày 29.8, bệnh nhân tiếp tục đến bệnh viện chăm sóc bố và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Chiều 29.8, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã quyết định phong tỏa khu nhà 9 tầng (khu nhà bệnh nhân đến chăm sóc bố), đồng thời phối hợp với các đơn vị tổ chức truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan.
Kết quả xét nghiệm sáng 30.8, ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới đều là F1 của nam bệnh nhân trên. 5 bệnh nhân mới ghi nhận là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân cùng phòng 303, trong đó có cả bố của nam bệnh nhân.
Kết quả truy vết đến sáng 30.8, lực lượng chức năng đã truy vết được tổng cộng 107 người là F1 của 6 bệnh nhân. Trong đó, có 40 người là nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, còn lại chủ yếu là bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện.

Covid-19 sáng 30.8: 435.132 ca nhiễm, 219.802 ca khỏi | NanoCovax chưa được cấp phép

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra thông báo và đề nghị người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực từ ngày 15.8 trở lại đây thì đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế và thực hiện theo hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.