Thanh Hóa: Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện đa khoa Hợp Lực

30/08/2021 16:02 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nơi vừa ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 , đã buộc phải phong tỏa toàn bộ bệnh viện để triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Trưa 30.8, UBND TP.Thanh Hóa đã thông báo phong tỏa toàn bộ Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (tại P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa), kể từ 12 giờ cùng ngày cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, bệnh viện này chỉ phải phong tỏa riêng tòa nhà 9 tầng - nơi ca nhiễm Covid-19 được phát hiện vào trưa 29.8.
Cùng ngày, UBND TP.Thanh Hóa đã ban hành phương án huy động lực lượng lập chốt chặn để phong tỏa, kiểm soát toàn bộ bệnh viện, không để người dân đến khám và điều trị; không để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên, người lao động ra vào bệnh viện (trừ trường hợp đặc biệt theo quy định).
Đây là các biện pháp nhằm khoanh vùng để ngăn chặn dịch lây lan, sau khi liên tục phát hiện 6 ca nhiễm Covid-19 tại bệnh viện này.

Nhân viên y tế tại tỉnh Thanh Hóa đang ngày đêm nỗ lực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm

CDC THANH HÓA

Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 29.8, tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực ghi nhận ca nhiễm Covid-19, là một người đàn ông (41 tuổi, ngụ thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, H.Quảng Xương, Thanh Hóa). Bệnh nhân đến bệnh viện chăm sóc bố đẻ đang điều trị tại phòng 303, Khoa Ung bướu.
Tiến hành truy vết và xét nghiệm, đến sáng 30.8, ngành y tế Thanh Hóa phát hiện thêm 5 ca nhiễm, đều là F1 (là người bệnh và người chăm sóc bệnh nhân) của nam bệnh nhân.
Đến trưa 30.8, kết quả truy vết liên quan đến 6 ca bệnh đã có 107 người là F1. Trong đó, 40 người là nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, còn lại chủ yếu là bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện.

Ngày 30.8: Thông báo thêm 315 ca Covid-19 tử vong tại 16 tỉnh thành

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực thuộc Tổng công ty CP Hợp Lực (địa chỉ tại TP.Thanh Hóa), là bệnh viện tư nhân lớn nhất tỉnh Thanh Hóa. Bệnh viện có quy mô hơn 800 giường bệnh, đi vào hoạt động từ năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.