Thanh Hóa điều tra vụ chi hơn 8,8 tỉ đồng giải phóng mặt bằng trái luật

15/07/2021 18:51 GMT+7

Trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) 2 dự án, UBND H.Yên Định (Thanh Hóa) đã quyết định hỗ trợ cho người dân trái quy định tổng số tiền hơn 8,8 tỉ đồng . Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra.

Ngày 15.7, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành điều tra về các sai phạm liên quan đến quá trình GPMB dự án Công viên quảng trường trung tâm H.Yên Định, và hạ tầng khu dân cư số 1 H.Yên Định (Thanh Hóa). Các dự án trên đều nằm trên địa bàn TT.Quán Lào (H.Yên Định, Thanh Hóa).
Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo cho Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc để điều tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến thực hiện công tác GPMB các dự án trên.

UBND H.Yên Định đã chi sai quy định hơn 8,8 tỉ đồng tiền hỗ trợ trong công tác GPMB

ẢNH MINH HẢI

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra. Tuy nhiên, đến ngày 15.7, kết quả điều tra chưa được công bố.
Theo tìm hiểu của phóng viên, liên quan đến vụ việc trên, mới đây, UBND H.Yên Định đã ra các quyết định điều chỉnh và thu hồi các quyết định trước đó do mắc sai phạm. 
Việc điều chỉnh và thu hồi những quyết định sai phạm cho thấy tổng số tiền UBND H.Yên Định đã chi để hỗ trợ người dân trái quy định là rất lớn, hơn 8,8 tỉ đồng.
Cụ thể, đối với dự án Công viên quảng trường trung tâm H.Yên Định, quá trình GPMB, đền bù, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu hồi, UBND H.Yên Định đã quyết định hỗ trợ trái quy định số tiền gần 4,6 tỉ đồng (mục hỗ trợ khác). Do đó, UBND H.Yên Định đã phải ra quyết định hủy bỏ quyết định hỗ trợ trước đây, đồng thời tiến hành thu hồi số tiền gần 4,6 tỉ đồng đã hỗ trợ cho người dân.

Những sai phạm về GPMB các dự án đang được Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ

ẢNH MINH HẢI

Đối với dự án hạ tầng khu dân cư số 1 (TT.Quán Lào, H.Yên Định), mới đây, UBND H.Yên Định cũng đã phải ra 2 quyết định điều chỉnh các quyết định trước đó, do hỗ trợ sai quy định tổng số tiền hơn 4,2 tỉ đồng. Khoản tiền sai phạm này do UBND H.Yên Định đã quyết định hỗ trợ sai quy định, về việc hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và việc làm cho người có đất bị thu hồi.
Các sai phạm trong quá trình thực hiện GPMB những dự án trên xảy ra trong các năm 2018 – 2019, giai đoạn ông Lưu Vũ Lâm đang làm Chủ tịch UBND H.Yên Định (hiện đã nghỉ hưu), và ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND H.Yên Định làm Chủ tịch Hội đồng GPMB.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.