Thanh Hóa: Dừng 2 lễ hội du lịch biển, dành tiền mua vật tư phòng dịch

27/04/2021 10:16 GMT+7

Tỉnh Thanh Hóa đã quyết định dừng tổ chức khai mạc 2 lễ hội du lịch biển Hải Tiến (H.Hoằng Hóa) và Hải Hòa (TX.Nghi Sơn), để phòng dịch Covid-19 và dành tiền chi cho bắn pháo hoa mua trang thiết bị phòng, chống dịch.

Ngày 27.4, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Thanh hoá vừa thống nhất, quyết định dừng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến (dự kiến tổ chức vào 20 giờ ngày 1.5); và lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TX.Nghi Sơn cùng với lễ khai mạc du lịch biển Hải Hòa (TX.Nghi Sơn, dự kiến tổ chức vào 20 giờ ngày 30.4), để phòng, chống dịch Covid-19.
Đáng chú ý, theo kế hoạch, lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội kết hợp với khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Hòa có phần bắn pháo hoa tầm thấp. Do đó, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thống nhất dành phần tiền vận động được (tiền xã hội hóa) chi cho việc bắn pháo hoa để mua trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 26.4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ban hành công điện về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch bệnh này đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là các nước có đường biên giới với Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 2 sự kiện khai mạc du lịch biển sắp diễn ra ở Thanh Hóa phải dừng tổ chức

ẢNH PHÚC NGƯ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh này phải đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.
Ngoài yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, Chỉ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa còn yêu cầu các đơn vị, địa phương hạn chế tổ chức các sự kiện hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trường hợp nếu tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…
Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay phải đặc biệt quan tâm, phát hiện sớm và có biện pháp giám sát phù hợp đối với người nhập cảnh từ khu vực biên giới phía tây - nam, hoặc từ Lào trở về.
Do hiện nay là thời điểm bắt đầu mùa du lịch biển, nên đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị phải lập danh danh sách đầy đủ kèm theo số điện thoại của từng du khách để có thể nhanh chóng điều tra, truy vết, cách ly phòng, chống dịch khi có dịch xảy ra.
Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp... khi các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện thấy không đảm bảo các tiêu chí về phòng chống dịch Covid-19 thì phải đình chỉ hoạt động...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.