Thanh Hóa: Tặng chung một lẵng hoa để tiết kiệm ngân sách

07/01/2021 13:36 GMT+7

Để tiết kiệm tiền ngân sách, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị, địa phương cho đến từng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh này thực hiện tặng hoa chung, không tặng hoa theo cá nhân trong một số sự kiện.

Ngày 7.1, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành công văn về việc thực hiện tiết kiệm trong việc tặng hoa chúc mừng.
Công văn được Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành ngày 5.1 với nhiều nội dung và hướng dẫn rất cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị của Đảng và chính quyền.
Cụ thể, Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu đối với các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị khi có lãnh đạo tỉnh dự thì chỉ tặng chung một lẵng hoa, ghi nội dung: “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa chúc mừng”, hoặc “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa chúc mừng”. Không tặng hoa riêng với tư cách cá nhân dù là những người trong Thường trực Tỉnh ủy, hoặc lãnh đạo các cơ quan cấp sở, cấp huyện.

Công văn siết chặt việc tặng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy Thanh Hóa

ẢNH MINH HẢI

Riêng đối với các ban, ngành, sở, các cơ quan đơn vị cấp tỉnh và các đơn vị cấp huyện không tặng hoa riêng trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống, ngày thành lập các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương.
Đối với các buổi lễ đón, tiễn cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh đi cơ sở, hoặc tham dự các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị, họp mặt cũng không được tặng hoa khi đón, hoặc tiễn.
Đáng chú ý, Tỉnh ủy Thanh Hóa còn yêu cầu trong các buổi lễ trao, tặng, công bố quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, vinh danh, khen thưởng chỉ tặng cho mỗi người một bó hoa chung.
Riêng một số sự kiện như các lễ khai mạc hội thi, hội thảo, giao lưu văn nghệ… thì đơn vị tổ chức các sự kiện xem xét, nếu trong trường hợp cần thiết cũng có thể tặng hoa, nhưng chỉ tặng chung mỗi đoàn tham dự một bó hoa.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Thế Nguyên, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành quy chế, trong đó có quy định về việc tặng hoa chúc mừng, nhưng chưa siết chặt lắm, nên nhân dịp cuối năm có nhiều sự kiện tổng kết, Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành công văn trên nhằm siết chặt hơn trong việc tặng hoa chúc mừng, và quan trọng là tiết kiệm hơn tiền của ngân sách.
Ông Nguyên cho biết thêm, không thể ước tính được khi thực hiện công văn trên thì mỗi năm sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền, nhưng nếu phát hiện lãnh đạo đơn vị, địa phương nào không thực hiện nghiêm chỉ đạo thì người đứng đầu đơn vị, hoặc thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa.
Đây được xem là chỉ đạo dù không mới, nhưng cho thấy, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đang từng bước siết chặt hơn các hoạt động, sự việc cụ thể, thực hiện tiết kiệm tiền của ngân sách Nhà nước để tập trung vào các công việc ý nghĩa cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.