Thanh tra giao thông kiểm tra giá vé, chất lượng xe trong bến dịp tết Nguyên Đán

31/01/2018 15:19 GMT+7

Đoàn kiểm tra liên ngành của Thanh tra Sở GTVT, Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM phối hợp cùng công an quận kiểm tra giá vé phụ thu vào những ngày cao điểm tết tại tất cả các bến xe trên địa bàn TP.

[VIDEO] Thanh tra hướng dẫn để tránh bị “chặt chém” khi mua vé xe Tết
Sáng 31.1, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở GTVT, Thanh tra Sở Tài chính, Công an quận Bình Thạnh đã thực hiện kiểm tra giá vé phụ thu tết tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra sẽ thực hiện thanh kiểm tra giá vé tại tất cả các bến xe liên tỉnh trên địa bàn TP gồm: Bến xe Miền Đông (BXMĐ), Bến xe Miền Tây và Bến xe An Sương. Tại buổi kiểm tra, ông Kiều Nam Thành, Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông (BXMĐ) cho biết vì chưa hết hạn kê khai giá vé phụ thu dịp tết với Sở GTVT nên hiện mới có 20/28 nhà xe tại bến niêm yết.

Ông Thành dự báo số lượng khách xuất phát từ BXMĐ dịp tết sẽ không tăng vì đường sắt có thêm tàu du lịch và vé máy bay cũng không quá cao.
Khác với mọi năm, khi xe xuất bến, thanh tra giao thông (TTGT) mới kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật, năm nay bên cạnh việc kiểm tra giá vé, TTGT sẽ kiểm tra ngay sau đó các xe trong bến về điều kiện an toàn như: lốp xe, bình chữa cháy, búa thoát hiểm, dây đeo an toàn, ghế giường nằm ở trên các xe.
Sau đó, vào dịp cao điểm TT Sở GTVT sẽ tiếp tục kiểm tra trước khi xe xuất bến để người dân an tâm về quê.
Ông Đỗ Minh Tiến, tài xế nhà xe Quốc Long, chia sẻ: "Việc TTGT kiểm tra ngay từ bây giờ cũng rất thuận tiện để mình biết xe mình có thiếu gì thì mình lắp vô, có lợi hơn là xuất bến rồi mới kiểm tra. Nhà xe của tôi có đội ngũ chuyên kiểm tra, nhắc nhở nhưng nay có thêm TTGT nhắc nhở thì càng tốt".
Bên cạnh kiểm tra giá vé, TTGT sẽ kiểm tra các điều kiện an toàn trên xe Ảnh: Vũ Phượng
Ông Phạm Lê Lâm, Phó Đội trưởng Đội Tham Mưu, Thanh tra Sở GTVT cho biết: Với các xe hợp đồng, TT Sở GTVT dự báo giá vé cũng sẽ tăng cao nhưng đây là thỏa thuận dân sự giữa nhà xe và khách nên TT không giải quyết.
Do vậy, ông Lâm khuyên người dân nên vào các bến xe mua vé và xuất phát tại bến xe hoặc các điểm được Sở GTVT quy định để đảm bảo không bị "chặt chém" giá vé.
Búa an toàn, bình chữa cháy là những vật dụng bắt buộc phải có ở trên xe Ảnh: Vũ Phượng
Ngoài ra, theo kế hoạch, TTGT sẽ tăng cường hoạt động thanh tra chuyên ngành tại Ga Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến.
Đồng thời, TTGT sẽ tăng cường xử lý những vi phạm về xe chở quá số người quy định, lắp thêm ghế, giường để nhồi nhét hành khách, hoặc tháo bớt giường để vận chuyển hàng hóa. Trong đó, chú trọng đến các điểm xe "dù", bến "cóc" tại đường Điện Biên Phủ, trước khu du lịch Suối Tiên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.