Thành ủy Đà Nẵng hủy bỏ nhiều văn bản sai luật

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/07/2018 08:55 GMT+7

Thông tin trên được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết tại buổi tiếp xúc thường kỳ với Câu lạc bộ Thái Phiên (câu lạc bộ sinh hoạt của các cán bộ lãnh đạo về hưu) vào hôm qua 24.7.

Tại buổi tiếp xúc, đề cập đến việc thực hiện kết luận 292 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, ông Nghĩa cho hay Ban Thường vụ Thành ủy đã khắc phục được 4/6 nội dung theo yêu cầu khắc phục. Hai nội dung còn lại liên quan đến công tác cán bộ và quản lý đất đai, trong đó việc quản lý đất đai đang vướng Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ.
Vào ngày 20.7 vừa qua, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP, đã dự cuộc họp trực tiếp với Phó thủ tướng Trương Hòa Bình và đã có hướng tháo gỡ cho TP.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thực hiện nội dung Kết luận 292, Thành ủy đã thu hồi và hủy bỏ một số văn bản, thông báo kết luận không đúng nội dung quy định của pháp luật. Như đã hủy bỏ chủ trương cho triển khai cùng chủ trương đầu tư và đánh giá tác động môi trường một số dự án vì vi phạm luật Đầu tư.
Thành ủy Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo xử lý kiểm điểm một số cá nhân và Ban Chấp hành đã kỷ luật 5 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, trong đó cảnh cáo 3 trường hợp, khiển trách 2 trường hợp; Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thi hành kỷ luật 4 trường hợp.
* Chiều cùng ngày, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa 9, trả lời câu hỏi cử tri liên quan đến tài sản đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ cho hay thông tin hiện Bộ Công an đang điều tra vụ việc “là không chính xác”.
Ông Thơ nói vụ việc hiện đang được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an T.Ư kiểm tra và sẽ có kết luận trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, ông Thơ cho biết các vụ việc nhà công sản và nhiều dự án khác của Vũ “nhôm”, hiện TP đang tiếp tục cung cấp hồ sơ cho Bộ Công an điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.