Tháo dỡ các công trình lấn chiếm sân bay Phú Quốc cũ

0 Thanh Niên Online
Các công trình lấn chiếm phần đất của sân bay Phú Quốc cũ đã được tháo dỡ để chấn chỉnh tình trạng buôn bán gây mất vệ sinh, mất an ninh trật tự khu vực này.
Tháo dỡ một công trình lấn chiếm ở KP5, TT.Dương Đông (Phú Quốc), khu vực sân bay Phú Quốc cũ  /// Ảnh: Hoàng Trung Tháo dỡ một công trình lấn chiếm ở KP5, TT.Dương Đông (Phú Quốc), khu vực sân bay Phú Quốc cũ - Ảnh: Hoàng Trung
Tháo dỡ một công trình lấn chiếm ở KP5, TT.Dương Đông (Phú Quốc), khu vực sân bay Phú Quốc cũ
Ảnh: Hoàng Trung
Sáng 28.6, tổ công tác của UBND TT.Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) đã tổ chức tháo dỡ hàng chục công trình lấn chiếm phần đất của sân bay cũ.
Theo ông Huỳnh Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND TT.Dương Đông, UBND TT.Dương Đông đã nhiều lần gửi thông báo vận động người dân tự tháo dỡ công trình lấn chiếm, nhưng nhiều hộ dân không chấp hành. “Chúng tôi đã nhiều lần thông báo nhưng đến nay chỉ có khoảng 4 - 5 hộ tự tháo dỡ. Vì vậy, chúng tôi đã lập đoàn cưỡng chế tháo dỡ”, ông Thái nói.
Liên quan đến việc tháo dỡ, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết hiện nay phần đất sân bay cũ do nhà nước quản lý, hiện đang có dự án xây dựng khu này thành trung tâm thương mại, dịch vụ cao cấp, tuy nhiên vẫn chưa giao cho nhà đầu tư nào.
Từ năm 2012, khi sân bay quốc tế Phú Quốc được đưa vào sử dụng, sân bay cũ trở thành nơi tổ chức các sự kiện lớn của Phú Quốc; đường băng sân bay cũ trở thành nơi cho người dân sống gần đó tập thể dục vào mỗi buổi chiều.
Sau đó, nhiều hộ dân đã lấn đất ra xây dựng các công trình (thô sơ) để sinh sống và buôn bán, gây mất vệ sinh, không bảo đảm an ninh trật tự cho khu vực sân bay Phú Quốc cũ.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sạt lở QL91 đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, An Giang  /// ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

Bất an vì sạt lở bủa vây

Vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện có tổng cộng 564 điểm sạt lở với chiều dài trên 834 km; trong đó sạt lở bờ sông là 512 điểm với chiều dài 566 km, đe dọa cuộc sống của hàng vạn người dân.
Đoạn Quốc lộ 91 bị sạt lở xuống sông Hậu trong ngày 20.8 /// ẢNH: HỒNG HẢI

Chống sạt lở bằng cát không hiệu quả

Về nguyên nhân sạt lở tái diễn nhiều lần trên tuyến QL91, PGS-TS Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu, Trường đại học Cần Thơ, lý giải đây là khu vực yếu nhất trong đoạn sông, có chiều ngang hẹp.