Tháo dỡ cốp pha dưới bể phốt, 3 công nhân tử vong nghi do ngạt khí

11/09/2019 10:32 GMT+7

Trên địa bàn phường Trung Sơn (thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong, nghi do bị ngạt khí .

Sáng 11.9, ông Hoàng Thăng Giáp, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn (thành phố Sầm Sơn), xác nhận thông tin trên, và cho biết nguyên nhân vụ việc có thể do các công nhân bị ngạt khí khi xuống bể phốt để tháo dỡ cốt pha.
Theo ông Giáp, khoảng 16 giờ 45 ngày 10.9, một số công nhân đang xây dựng một khách sạn nằm trên trục đường Hồ Xuân Hương (phường Trung Sơn) thì phát hiện 3 công nhân cùng nhóm đang nằm bất tỉnh dưới bể phốt nên hô hoán nhau đưa các nạn nhân lên trên.
Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng khi đến Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn thì 2 người đã tử vong. Nạn nhân còn lại được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến đêm cùng ngày, nạn nhân này được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội, nhưng cũng đã tử vong trong đêm.
Các nạn nhân tử vong gồm anh Nguyễn Văn Yên (36 tuổi, ngụ tại xã Quảng Cát, thành phố Thanh Hóa), anh Lê Văn Thuận (38 tuổi, ngụ tại phố Khang Thái, phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn) và người còn lại tên là Dũng (33 tuổi, ngụ tại phường Quang Thọ, thành phố Sầm Sơn).
Cũng theo ông Giáp, chiều 10.9, các công nhân đến thi công xây dựng khách sạn như bình thường. Trong đó, 3 nạn nhân nêu trên xuống bể phốt mới xây để tháo dỡ cốp pha.
“Bể phốt này rộng khoảng 15 m2 và đang trong quá trình hoàn thành. Khi chúng tôi xuống hiện trường thì không phát hiện có dấu hiệu gì của vụ va đập hay tai nạn. Có thể do bị ngạt khí khiến các công nhân bất tỉnh, dẫn đến tử vong”, ông Giáp nói.
Hiện Công an thành phố Sầm Sơn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.