Hội thảo do Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng tổ chức vào chiều 2.8.
Theo ông Sơn, ngộ nhận phổ biến về quy hoạch sân bay hiện nay cho rằng sân bay luôn phải cách xa đô thị. Do đó, khi đô thị hóa lan đến khu vực sân bay thì buộc phải dời sân bay đi xa hơn, lấy quỹ đất đó để phát triển đô thị mới.
Trong trường hợp Đà Nẵng, do quỹ đất trong TP.Đà Nẵng không còn nhiều nên đề xuất di dời hoàn toàn sân bay chính của Đà Nẵng đến Chu Lai (Quảng Nam) cách xa đến 100 km sẽ là một sai lầm chiến lược.
Theo xu hướng trên thế giới, sân bay không còn tách rời với đô thị như xưa nữa. Khi quy hoạch đô thị khu vực xung quanh sân bay khống chế được quy mô và định hướng phát triển đô thị phù hợp các yêu cầu về an toàn bay và phát triển tương lai thì vẫn có thể giữ lại sân bay để sử dụng lâu dài.
Bình luận (0)