Thêm 1 ca dương tính, Hải Phòng thần tốc xét nghiệm cho 20.000 dân

Lê Tân
Lê Tân
26/06/2021 09:26 GMT+7

Cơ quan chức năng vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp F1 ở H.Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 .

Sáng 26.6, Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, một người ở xã Hòa Bình (H.Vĩnh Bảo) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là F1 của bệnh nhân ở xã Lý Học (H.Vĩnh Bảo).
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Bảo, cho biết: "Trong ngày và đêm qua, lực lượng chức năng đã làm việc thần tốc để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân 3 xã Cộng Hiền, Lý Học, Hoà Bình, tổng số gần 20.000 dân. Hôm nay và ngày mai, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các công nhân và người dân có nguy cơ".

Trưa 26.6: Cả nước thêm 37 ca Covid-19, tổng cộng đã có 15.152 bệnh nhân

Được biết, Sở Y tế TP.Hải Phòng đã điều động thêm lực lượng chi viện cho H.Vĩnh Bảo. Các đơn vị được giao nhiệm vụ xét nghiệm là Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đa khoa Q.Kiến An, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng.

Toàn bộ người dân 3 xã Cộng Hiền, Lý Học, Hoà Bình đã được lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh CTV

Như vậy, từ 24.6 đến nay, tại H.Vĩnh Bảo đã phát sinh 5 ca nhiễm Covid-19 và đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, biển số 15B - 036.84. Đó là 2 bệnh nhân ở xã Cộng Hiền, 2 bệnh nhân ở xã Lý Học và ca mới phát hiện ở xã Hòa Bình.
Từ 0 giờ ngày 26.6, UBND TP.Hải Phòng đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại H.Vĩnh Bảo. CDC Hải Phòng cũng khuyến cáo, nếu người dân ra khỏi địa bàn H.Vĩnh Bảo tới các địa bàn khác của thành phố, sẽ áp dụng cách ly tập trung 21 ngày (người cách ly tự trả phí). Các trường hợp rời Vĩnh Bảo từ ngày 14 - 25.6 tới các địa bàn khác của thành phố phải thực hiện khai báo y tế với trạm y tế nơi cư trú, lưu trú để được điều tra dịch tễ và xử lý phù hợp.
Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao Công an TP.Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ vụ việc xe khách 15B - 036.84 đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào TP.Hải Phòng mà không khai báo. Nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh với những người liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.