Thêm 1 tỉnh cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 4.5

Anh Vũ
Anh Vũ
22/04/2020 15:45 GMT+7

Nằm trong nhóm nguy cơ thấp , Bắc Giang vừa quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 4.5, đồng thời mở cửa trở lại một số hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Cụ thể, sáng 22.4, ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ký công văn hỏa tốc yêu cầu tất cả bộ máy trong tỉnh thực hiện "nhiệm vụ kép" từ ngày 23.4 đảm bảo cuộc sống an toàn cho người dân, giúp cộng đồng doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Theo đó, tỉnh cho phép mở cửa trở lại cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các dịch vụ karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà và các dịch vụ ăn, uống trên vỉa hè. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng dịch Covid-19.
“Học sinh các trường từ tiểu học đến trung học phổ thông, học viên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, trường chính trị của tỉnh Bắc Giang bắt đầu đi học trở lại từ ngày 4.5.2020. Riêng bậc học mầm non và các nhóm trẻ tư thục tạm thời tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới”, công văn nêu rõ.
Đối với các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, UNBD tỉnh quyết định tạm thời chưa hoạt động trở lại. Thời điểm và điều kiện hoạt động trở lại sẽ thực hiện theo chỉ đạo của T.Ư. Các tuyến vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động, song yêu cầu các phương tiện vận tải chở khách (xe buýt nội tỉnh, xe khách nội tỉnh, xe taxi, đò ngang) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ ngồi, khuyến cáo mở cửa thông thoáng. Người điều khiển và hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang.
Các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch, xổ số kiến thiết tạm thời chưa hoạt động trở lại.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo Sở Y tế Bắc Giang, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh chưa có trường hợp nào dương tính với virus SASR-CoV-2.
Tổng các mẫu xét nghiệm đã được lấy tính đến nay là 4.885 mẫu. Trong đó, 4.810 mẫu cho kết quả âm tính, 75 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.
Trước đó, Thái Bình là tỉnh đầu tiên ở phía bắc cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 đi học trở lại từ 20.4. Cùng ngày này, Cà Mau cũng cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.