Thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca về đến sân bay Tân Sơn Nhất

Duy Tính
Duy Tính
19/08/2021 20:08 GMT+7

Đại diện AstraZeneca cho biết đang tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế , WHO , UNICEF và VNVC để đưa vắc xin Covid-19 về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể

Tối 19.8, AstraZeneca Việt Nam thông báo vừa chuyển về đến sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM (Việt Nam) thêm hơn 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19. Đây là lần giao vắc xin Covid-19 thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều giữa AstraZeneca và Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.
Hiện, hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca và VNVC đã mang về cho Việt Nam hơn 6,7 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca.

Bản tin Covid-19 ngày 19.8: Kỷ lục 10.654 ca nhiễm mới; tiếp tục chi viện cho phía Nam chống dịch

Tổng cộng đã có khoảng 14,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca đã được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa các chính phủ, tới nay chiếm 62% nguồn cung vắc xin Covid-19 trên cả nước.
Chiều 19.8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã có cuộc điện đàm trao đổi với Giám đốc điều hành tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot. Bên cạnh những nội dung xoay quanh việc tiếp cận vắc xin, hai bên cũng thảo luận về tiến độ các chương trình phát triển bền vững và sức khỏe cộng đồng của AstraZeneca tại Việt Nam, nằm trong những nỗ lực của công ty nhằm giảm thiểu các bệnh truyền nhiễm và bệnh không lây nhiễm, đóng góp toàn diện cho đất nước.
Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi, cho biết: “Kể từ tháng 7 đến nay, AstraZeneca đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh cung ứng cho Việt Nam, kịp thời tiếp ứng cho chương trình tiêm chủng quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất”.
Cho đến nay, AstraZeneca đã cung ứng hơn 1 tỉ liều vắc xin Covid-19 đến hơn 170 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.