Thêm gần 660.000 liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Duy Tính
Duy Tính
29/07/2021 10:50 GMT+7

Dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế , đến thời điểm này, hợp đồng của VNVC với AstraZeneca đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều vắc xin Covid-19 .

Sáng nay 29.7, thêm 659.900 liều vắc xin Covid-19 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đây là lần giao vắc xin thứ sáu và là lần thứ tư liên tiếp trong tháng 7 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.
Hiện, hợp đồng của VNVC với AstraZeneca đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều vắc xin Covid-19.
Tổng cộng đã có gần 9,3 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước, hiện chiếm 62% nguồn cung vắc xin Covid-19 trên cả nước.
Theo ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – tài chính, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vắc xin là “vũ khí” quan trọng để Việt Nam triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng để đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường. Bộ Y tế trân trọng cảm ơn những nỗ lực tăng tốc cung cấp vắc xin của AstraZeneca và VNVC, để giúp Việt Nam sớm đạt được mục tiêu kép – vừa đẩy lùi đợt bùng phát dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế”.
Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết thêm, trong tháng 7 này, AstraZeneca đã liên tiếp mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. AstraZeneca sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình.
TP.HCM đang thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 đợt 5 tổng cộng hơn 902.000 liều, hiện đã tiêm trên 300.000 liều, thời gian tiêm từ 2 - 3 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.