Thêm nhiều ca lây nhiễm, Quảng Nam tăng gấp đôi thời gian cách ly tập trung

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/08/2021 13:53 GMT+7

Sau khi liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính Covid-19 dù đã cách ly y tế tập trung 7 ngày, tỉnh Quảng Nam quyết định kéo dài gấp đôi thời gian cách ly tập trung đối với người về từ vùng dịch.

Ngày 15.8, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, đã ký văn bản về việc điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và các trường hợp có liên quan.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là biến thể Delta nguy hiểm khó lường, lây lan rất nhanh và mạnh trong cộng đồng. Qua thống kê số liệu đón bà con Quảng Nam về từ các tỉnh, thành phố có dịch thời gian qua cho thấy, có 36/95 ca phát hiện dương tính Covid-19 sau 7 ngày cách ly tập trung, cá biệt có một số trường hợp dương tính Covid-19 sau 14 ngày cách ly.

Trước diễn biến này, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và các trường hợp có liên quan.

Cụ thể, người từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 về Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày; sau đó tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo, phải lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ hôm nay 18.8 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với người nhập cảnh, phải cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày. Người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 cũng phải cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo.

Ngoài ra, đối với những trường hợp có nguy cơ khác, UBND tỉnh Quảng Nam giao chính quyền và lực lượng chức năng cấp huyện, thị xã, thành phố chủ động xác định và thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Bệnh nhân tim mạch dùng thuốc chống đông có thể tiêm vắc xin Covid-19?

Trả lời PV Thanh Niên, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết thời gian qua địa phương áp dụng thời gian cách ly tập trung 7 ngày đối với người dân về từ các tỉnh, thành có dịch. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp và đặc biệt là ghi nhận nhiều ca dương tính về từ các tỉnh có dịch dù đã hoàn thành cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nên địa phương phải thay đổi phương thức.

“Thay vì cách ly tập trung 7 ngày đối với người về từ vùng dịch, hôm qua 17.8 tỉnh Quảng Nam đã họp và quyết định kéo dài thời gian cách ly tập trung thêm 7 ngày nữa, thành 14 ngày. Việc kéo dài thời gian cách ly tập trung nhằm theo dõi, đảm bảo không để dịch lây lan ra cộng đồng”, ông Mười nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.