Thi công khu đô thị xâm phạm mồ mả, làm mất hài cốt

05/04/2018 05:00 GMT+7

Ngày 4.4, con cháu dòng họ Nguyễn Văn (P.Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An) căng lều bạt tại nghĩa trang cũ của P.Quán Bàu, nơi đang thi công khu đô thị, để quàn hài cốt và đề nghị cơ quan chức năng xử lý việc đơn vị thi công tự ý đào mộ khiến hài cốt bị mất tích.

Ông Nguyễn Văn Thành (con cháu họ Nguyễn Văn) cho biết, dòng họ ông có 7 ngôi mộ đã cải táng tại khu vực này, hiện mới di dời 2 ngôi, còn 5 ngôi chưa di dời vì chưa được bồi thường. Ngày 3.4, đơn vị thi công tự ý cho máy xúc đào 4 phần mộ, đưa tiểu sành đựng hài cốt lên khỏi mộ, trong đó có 3 phần mộ của dòng họ Nguyễn Văn, mà không hề thông báo trước. Khi sự việc xảy ra, con cháu dòng họ đến thì phát hiện 1 ngôi mộ của dòng họ đã bị đào, mất tích, không còn hài cốt; 1 ngôi mộ khác gần đó bị san ủi không còn xác định được vị trí.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Xuân Lễ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Vinh (chủ đầu tư dự án), xác nhận việc phản ánh của người dân là đúng, hài cốt bị mất tích hiện rất khó xác định đang nằm ở đâu vì khối lượng đất đào đi là khá lớn (ảnh).
Theo ông Lễ, đơn vị thi công (Công ty CP tư vấn và xây dựng Bắc Vinh) bất ngờ cho máy xúc đào các ngôi mộ này khi người dân chưa nhận được tiền bồi thường và cũng không thông báo trước cho dân là sai. Sáng cùng ngày, ông Lễ đến hiện trường kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công nhận lỗi với người dân, khẩn trương khắc phục hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.