Thời tiết miền Bắc có mưa rét từ đầu tuần

20/01/2019 08:05 GMT+7

Không khí lạnh sẽ khiến thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển mưa rét ngay từ ngày đầu tuần, vùng núi cao có rét hại dưới 8 độ C.

Sáng nay, 20.1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết các tỉnh miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh mới.
Dự báo khoảng chiều tối nay, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc. Trong đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh miền Bắc, sau đó tiếp tục lan rộng đến các tỉnh bắc Trung bộ và một số nơi ở trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh miền Bắc trong đêm nay và sáng mai, 21.1, bắt đầu có mưa, mưa rào trên diện rộng. Thời tiết ở các tỉnh phía đông Bắc bộ và Thanh Hóa chuyển sang rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ C, ở vùng núi các tỉnh miền Bắc trong khoảng 8 - 11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.
Tại khu vực Hà Nội, bắt đầu trong đêm nay và sáng mai sẽ có mưa. Thời tiết chuyển rét đậm, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ C.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của khônng khí lạnh, từ đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 khiến biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung bộ, Nam bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.