Thư ký TAND Q.4 bị đánh trong khi tống đạt văn bản

Đương sự ra mở cửa và nói: 'Mày là thằng dán giấy vào nhà tao phải không. Mày có học thức không'. Song song với lời nói, đương sự này cầm vỏ chai nước giải khát nhào tới phía thư ký Dũng.

Chiều 9.5, Chánh án TAND Q.4 (TP.HCM) Trương Văn Hiền xác nhận với Thanh Niên về việc thư ký TAND Q.4 là ông Lôi Quốc Dũng bị đương sự đánh trong lúc tống đạt văn bản tại nhà đương sự.
Cụ thể, ông Dũng là thư ký trong một vụ án liên quan việc dùng thẻ tín dụng. Chiều 6.5, ông Dũng cùng cán bộ tư pháp P.4 (Q.4) đến nhà đương sự liên quan đến vụ án để tống đạt văn bản. Khi gọi cửa lần đầu, đương sự nói đang tắm nên thư ký và cán bộ tư pháp phường cùng ngồi chờ. Khoảng 15 phút sau, ông Dũng tiếp tục gọi cửa và nói rằng tòa án xuống tống đạt văn bản.
Lập tức, đương sự ra mở cửa và nói: “Mày là thằng dán giấy vào nhà tao phải không. Mày có học thức không”. Song song với lời nói, đương sự này cầm vỏ chai nước giải khát nhào tới phía thư ký Dũng nhưng cán bộ tư pháp phường đứng cạnh kịp thời can ngăn, lấy vỏ chai. Không dừng lại, đương sự tiếp tục đánh thư ký Dũng, giật lấy tất cả văn bản tống đạt mà thư ký đang cầm, rồi xé.

Một thư ký tòa bị đánh nhập viện

Khoảng 16 giờ 45 ngày 27.9, một thư ký tòa tên Phan Huỳnh Hoàng Phương (TAND Q.Tân Bình) đang điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Bành Văn Trân, P.6, Q.Tân Bình thì bất ngờ bị 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy ép vào lề đường.

Theo ông Hiền, vụ việc được can ngăn kịp thời nên không gây thương tích gì đối với thư ký Dũng. Sáng 9.5, ông Hiền đã yêu cầu thư ký Dũng làm bản tường trình vụ việc. Phía TAND Q.4 cũng đã gửi công văn đến Công an P.4 (Công an Q.4) để xử lý theo thẩm quyền.
Tối 9.5, một lãnh đạo Công an P.4 cho biết đã nhận được công văn của TAND Q.4 liên quan đến vụ việc nói trên và đang làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.