Thư ký tòa gợi ý bị cáo hối lộ để được hưởng án treo

07/04/2017 10:43 GMT+7

Ngày 7.4, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Nhung (thư ký TAND TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi môi giới hối lộ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, tháng 7.2016, bị cáo Mai Thị Ngọc Vân (37 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) đã gửi đơn tố cáo đến Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM về việc Nhung gợi ý hối lộ để được hưởng án treo…
Theo nội dung đơn tố cáo, do mẫu thuẫn, bà Vân dùng cây gỗ gây thương tích cho 3 người hàng xóm. Tháng 4.2016, TAND Q.Tân Bình tuyên phạt bị cáo Vân 9 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng do đang nuôi con nhỏ nên được tạm hoãn thi hành án.
Sau đó, bị cáo Vân kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án quá cao. Vụ việc của bị cáo Vân được Tòa hình sự, TAND TP.HCM tiếp nhận và Nhung được phân công làm thư ký phiên tòa xét xử này.
Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Nhung gợi ý bị cáo Vân chung chi 120 triệu đồng để được hưởng án treo, sau đó giảm xuống còn 85 triệu đồng. Nhận thấy việc làm này vi phạm pháp luật nên bị cáo Vân đến cơ quan công an tố cáo như đã nói trên.
Ngày 14.7.2016, Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ Q.3, chồng thư ký Nhung) nhận tiền của bị cáo Vân thì bị PC46 bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.