Thú rừng chết dần trong kho hải quan: Lại chờ... bổ sung hồ sơ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/12/2019 15:10 GMT+7

Những con thú rừng tiếp tục chết dần trong lồng của kho hải quan trong lúc tiếp tục chờ các cơ quan chức năng bổ sung hồ sơ ...

Chiều 11.12, ông Đinh Ngọc Thanh, Cục phó Cục Hải quan Quảng Trị cho hay cuộc họp liên ngành hải quan -  kiểm lâm vào chiều 10.12 đã chưa thống nhất được phương án xử lý được “lô hàng” thú rừng được ngành Hải quan bắt trước đó.
Lý do là hồ sơ của vụ việc chưa đảm bảo, chưa chứng minh được số động vật rừng này được thẩm lậu từ biên giới Lào sang hay là chỉ được vận chuyển trong nội địa.
Chính vì thế, theo ông Thanh, ngay trong hôm nay 11.12, lực lượng Hải quan và Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cùng tiến hành xác minh để hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định. “Qua xác minh ban đầu thì có khả năng số động vật này được thẩm lậu qua đường biên”, ông Thanh nói.

Một số con thú đã chết

Ảnh: Nguyễn Phúc

Trong khi 2 ngành hải quan và kiểm lâm ở Quảng Trị đang “lúng túng” xử lý vụ việc thì hàng chục cá thể thú rừng vẫn đang bị nhốt, thoi thóp và chết dần tại kho của Đội kiểm soát Hải quan (đóng tại xã Tân Hợp, H.Hướng Hóa). Hiện đã có gần 10 con chết.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, số thú rừng này (gồm 26 con dúi, 20 con hon, 2 con chồn) được Hải quan Quảng Trị phát hiện trên 1 xe tải ở H.Đakrông từ ngày 3.12. Hải quan lập hồ sơ để chuyển cho Hạt kiểm lâm H.Đakrông xử lý nhưng bị từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.