Thủ tướng Canada Justin Trudeau bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam

08/11/2017 12:57 GMT+7

Khoảng gần 11 giờ trưa nay (8.11), chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng từ ngày hôm nay, 8.11.

Chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Justin Trudeau nhằm nâng tầm quan hệ hai nước, tạo cơ sở để thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới theo hướng thực chất, hiệu quả hơn trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, hợp tác phát triển.

tin liên quan

Thủ tướng 'soái ca' Canada Trudeau: Hổ phụ sinh hổ tử
Thủ tướng Canada Justin Trudeau chuẩn bị nhìn lại 2 năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình, cũng là lúc người ta bắt đầu so sánh nền kinh tế Canada dưới thời của Justin Trudeau và của cha ông - Pierre Trudeau trước đó gần nửa thế kỷ. 

Thủ tướng Justin Trudeau là con trai cả của cựu Thủ tướng Canada Pierre Trudeau. Ông Pierre Trudeau là người ủng hộ phong trào phản đối việc Mỹ leo thang chiến tranh với Việt Nam và là người quyết định thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1973.

Ông Justin Trudeau từng tới Việt Nam du lịch vào năm 1995. Chính khách 46 tuổi này đã tham gia nhiều hoạt động thúc đẩy vai trò của giới trẻ, bảo vệ môi trường và nâng cao an toàn trong các hoạt động thể thao mùa đông.

Justin-Trudeau
Thủ tướng Justin Trudeau bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam Ảnh Ngọc Thành

Ông Trudeau muốn xây dựng hình ảnh một chính trị gia trẻ tuổi, gần gũi, phong cách và thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong trang phục bình dân. Ông từng tham gia đóng phim, như bộ phim truyền hình The Great War của kênh CBC kể về vai trò của Canada trong Thế chiến thứ nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.