Thủ tướng chỉ đạo kết nối giao thông Bình Phước với cảng, sân bay

Đỗ Trường
Đỗ Trường
21/08/2018 08:48 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Tôi giao trách nhiệm cho Bộ GTVT nghiên cứu khả năng kết nối giao thông Bình Phước đến sân bay Long Thành và kết nối đường sắt từ Bình Phước xuống các cảng'.

Sáng 20.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước.
[VIDEO] Nghiên cứu kết nối đường sắt từ Bình Phước đi các nơi
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết đến nay đã thu hút được 185 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký gần 1,9 tỉ USD, tăng 90 lần so với khi mới tách tỉnh (năm 1997, tách từ Sông Bé cũ thành Bình Dương và Bình Phước - PV).
Riêng trong tháng 7, Bình Phước thu hút được 22 dự án đầu tư nước ngoài vào KCN Becamex Bình Phước với số vốn đăng ký 272 triệu USD. Hiện tỉnh có 8 KCN đã đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Becamex IDC (Bình Dương, chủ đầu tư KCN Becamex Bình Phước) cho biết Khu liên hợp Becamex Bình Phước được triển khai tại H.Chơn Thành, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 21.000 tỉ đồng, có tổng diện tích 4.633 ha, trong đó dành 50% quỹ đất để xây dựng đô thị, dịch vụ; 50% để phát triển công nghiệp, tạo ra hàng trăm ngàn việc làm trong những năm tới.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng với những lợi thế nằm trong tam giác phát triển gồm TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai; vị trí xung yếu giữa các tỉnh Tây nguyên và TP.HCM nên Bình Phước có khả năng kết nối giao thông với Bình Dương, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) và cảng nước sâu Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu)...
“Nhân đây, tôi giao trách nhiệm cho Bộ GTVT nghiên cứu khả năng kết nối giao thông Bình Phước đến sân bay Long Thành và kết nối đường sắt từ Bình Phước xuống các cảng. Điều này sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho Bình Phước trong tương lai”, Thủ tướng chỉ đạo.
Ngoài ra, Thủ tướng cũng chỉ đạo các cấp chính quyền Bình Phước tiếp tục cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp để thu hút đầu tư.
Dịp này, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định, giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 315 triệu USD và 14 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư trên 818 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.