Thủ tướng: Chính phủ không được phép 'ngủ quên trên vòng nguyệt quế'

Lê Tân
Lê Tân
23/11/2018 13:54 GMT+7

Chia sẻ với cử tri Hải Phòng sáng 23.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ phải thể hiện tinh thần lắng nghe, cầu thị, không chủ quan, không được phép "ngủ quên trên vòng nguyệt quế".

Sáng 23.11, tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Lê Chân để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14.
Cùng dự buổi tiếp xúc có ông Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; ông Lê Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, và các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Lê Chân bày tỏ phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và sự thay đổi từng ngày về diện mạo của thành phố Hải Phòng; đồng thời, tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng tạo, đột phá của Chính phủ, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hải Phòng để thành phố ngày một phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.
Cử tri quận Lê Chân đề nghị Chính phủ quan tâm nhiều hơn đối với Hải Phòng, đặc biệt là ở lĩnh vực cảng biển và du lịch, xây bãi đỗ xe ngầm như Hà Nội vì khi nhà máy ô tô Vinfast xuất xưởng sản phẩm, tình hình giao thông của thành phố sẽ phức tạp.
Đáng chú ý, cử tri đề nghị T.Ư, Quốc hội có các giải pháp đối với các cán bộ lãnh đạo có tín nhiệm thấp để các vị này có hướng khắc phục. Chính phủ cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh tế, có cơ chế chặt chẽ để thực hiện triệt để, chống tham nhũng "không để vụ sau to hơn vụ trước".
tiep-xuc-cu-tri
Cử tri quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi tiếp xúc Ảnh Lê Tân
Cử tri cũng băn khoăn về những thách thức trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt Nam sau khi Quốc hội biểu quyết thông qua Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Các vấn đề về công tác đấu tranh với các loại tội phạm, chặt cây phá rừng, buôn lậu thuốc lá ngoại, chống thất thu ngân sách, đổi mới và tăng cường cơ sở vật chất cho giáo dục cũng được cử tri gửi gắm tới Thủ tướng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những tâm huyết, trách nhiệm, tinh thần xây dựng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của cử tri quận Lê Chân.
Thủ tướng khẳng định, chống thất thu thuế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý thuế. Chính phủ đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thanh tra, kiểm tra nhằm chống thất thu thuế. Đối với kiến nghị về tăng cường đầu tư cho giáo dục, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các ngành chức năng cần xem xét, nghiên cứu việc xây dựng bổ sung thêm trường lớp tại địa phương.
Những vấn đề như nạn chặt phá rừng, việc lạm dụng chính sách người có công, thể chế pháp luật chưa được hoàn thiện, công tác phòng chống tham nhũng… Thủ tướng khẳng định Chính phủ đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm, nếu không có thể sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.
Thông tin với cử tri quận Lê Chân, Thủ tướng cho biết, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước với số phiếu cao đã thể hiện ý Đảng, lòng dân.
Thủ tướng cũng cho biết, tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã thông qua một số luật quan trọng, hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.
“Chưa có kỳ họp nào chất vấn dài ngày như kỳ họp vừa qua, thậm chí có đồng chí Bộ trưởng phải đứng lên ngồi xuống đến 16 lần. Chính phủ phải thể hiện tinh thần lắng nghe, cầu thị, không chủ quan, không được phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Sau chất vấn, các thành viên Chính phủ cần có các giải pháp sửa chữa những tồn tại, khuyết điểm”, Thủ tướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.