Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm các cảng tàu biển Bà Rịa - Vũng Tàu

Nguyễn Long
Nguyễn Long
20/03/2021 14:05 GMT+7

Đại diện các cảng tàu biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Chính phủ quan tâm duy tu, bạo vét, bảo đảm an ninh, an toàn các tuyến luồng hàng hải.

Ngày 20.3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn Công tác của Chính phủ thị sát hệ thống Cảng biển Cái Mép - Thị Vải (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến các Cảng Gemalink (Công ty CP Gemadept), Cảng CMIT (Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép) và Cảng quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT).
Trong đó, cảng Gemalink là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, là một trong số 19 cảng lớn của thế giới đón được các siêu tàu lớn nhất thế giới hiện nay. Đây cũng là cảng có quy mô lớn nhất Việt Nam. Cảng Gemalink không những lớn về tổng mức đầu tư 520 triệu USD cho 2 giai đoạn (trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành là 330 triệu USD) mà còn là cảng có công suất lớn nhất nước với 2,5 triệu Teus.

Một tàu hàng cập cảng Gemalink

Ảnh: Nguyễn Long

Đại diện các cảng trên kiến nghị Chính phủ thúc đẩy nhanh quá trình đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối đa phương thức, phát triển hệ sinh thái logistics để cụm cảng Cái Mép - Thị Vải có thể trở thành cảng trung chuyển hàng hóa quốc tế.

Các cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề nghị Chính phủ quan tâm duy tu, nạo vét, bảo đảm an ninh, an toàn trên các tuyến luồng hàng hải và tại các bến cảng, xúc tiến các thủ tục để khởi động xây dựng đường sắt kết nối cảng, Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ, Trung tâm kiểm tra chuyên ngành tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.