Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra vụ học sinh bị nhiễm sán lợn

Chí Hiếu
Chí Hiếu
18/03/2019 17:56 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an điều tra làm rõ thực phẩm bị nhiễm ấu trùng sán lợn tại tỉnh Bắc Ninh .

Cụ thể, trong văn bản vừa phát đi chiều nay, 18.3, Văn phòng Chính phủ cho biết Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra làm rõ thực phẩm bị nhiễm ấu trùng sán lợn tại tỉnh Bắc Ninh.
Cùng với đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế cử ngay đoàn công tác về tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh có phát hiện tương tự để chỉ đạo phòng, chống bệnh, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa; tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc kịp thời khám, điều trị cho người bệnh.
Bộ Giáo dục - Đào tạo được yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, nhất là các cơ sở có bếp ăn cho học sinh và vệ sinh trường học; tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện ăn uống hợp vệ sinh và vệ sinh thân thể.
Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các ngành chức năng, nhất là các ngành Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu đúng về bệnh, chủ động thực hành các biện pháp vệ sinh, an toàn thực phẩm, thực hiện "ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn"; thực hiện phương thức sản xuất an toàn, hiện đại; chỉ đạo ngành y tế chủ động phát hiện bệnh, điều trị tích cực, kịp thời cho các trường hợp nhiễm bệnh.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 15.3, gần 400 cháu học sinh trong độ tuổi từ 1 - 10 tuổi ở xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) được phụ huynh đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư (Hà Nội) để xét nghiệm ký sinh trùng sán dây lợn, sau vụ việc một trương mầm non trên địa bàn bị phát hiện dùng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thực phẩm để chế biến món cho các cháu.

Ngay sau vụ việc này, hơn 1.000 học sinh tại Bắc Ninh đã được gia đình chủ động đưa con lên Hà Nội làm xét nghiệm sán lợn và nhiều trường hợp đã kết luận dương tính với sán lợn.

Trong những ngày vừa qua, hàng trăm phụ huynh tại xã Thanh Khương và các xã lân cận đưa con về Hà Nội xét nghiệm sán lợn, gây quá tải tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư. Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo chính quyền huyện Thuận Thành tổ chức lấy mẫu máu để xét nghiệm cho các cháu tại trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.