Thủ tướng giao Đà Nẵng xử lý vụ 21 lô đất người Trung Quốc đứng tên

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/09/2019 13:49 GMT+7

Liên quan vụ việc Báo Thanh Niên phản ánh có 21 lô đất ven biển Đà Nẵng do người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Thủ tướng vừa yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng xử lý theo đúng pháp luật .

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thông tin có 21 lô đất người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), với các khu đất dọc những đô thị ven biển ở Đà Nẵng.
Thông báo nêu rõ: Báo Thanh Niên ngày 20.9 có bài viết 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc, trong đó phản ánh dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn, quận Ngũ Hành Sơn hiện có 246 lô đất. Trong số này, có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng Tô Văn Hùng cho biết, trước đây giấy chứng nhận quyền sử dụng những lô đất này được cấp cho người Việt Nam; trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên được đứng tên...
Về phản ánh trên, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng xử lý theo đúng pháp luật.
Trước đó, liên quan đến vụ việc này, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên - Môi trường) cũng đã yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng sao lưu 21 sổ đỏ đã cấp gửi về cơ quan này để kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.