Thủ tướng: ‘Không kể góp ít hay nhiều, Quỹ vắc xin là quỹ của đoàn kết, trái tim’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
05/06/2021 21:42 GMT+7

Thủ tướng nhấn mạnh, chống Covid-19 là cuộc chiến đường dài và vắc xin là giải pháp quyết định nên Quỹ vắc xin rất cần sự góp sức của toàn dân và dù ít hay nhiều đều xuất phát từ trái tim, sự đoàn kết.

Thông điệp trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, diễn ra tối nay, 5.6, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Quỹ vắc xin Covid-19 nhận hàng ngàn tỉ đồng trong ngày đầu ra mắt

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ, lập Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là chủ trương của Đảng, Nhà nước, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị để huy động mọi nguồn lực, chia sẻ với ngân sách nhà nước, nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất vắc xin và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao chứng nhận cho đại diện các tầng lớp nhân dân đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

Ảnh Nhật Bắc

Quỹ được huy động trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, hoạt động công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật và thuận lợi nhất cho việc đóng góp.
“Cuộc chiến bằng vắc xin là đường dài, để tiêm hàng năm. Đảng, Nhà nước không kể ít hay nhiều, bởi tất cả đều xuất phát từ trái tim”, Thủ tướng nói.
Nhắc lại bài học mà Bác Hồ đã kêu gọi toàn dân đóng góp cho Quỹ độc lập vào năm 1945, trong tình thế đất nước “ngàn cân treo sợi tóc”, góp phần đưa kháng chiến đến thành công, Thủ tướng khẳng định sự chia sẻ, cảm thông của nhân dân là nhân tố quyết định để tin tưởng rằng Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 lần này sẽ nhận được sự ủng hộ của nhân dân trong và ngoài nước.
Thủ tướng cũng không quên lưu ý các cơ quan quản lý quỹ phải một mặt tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân đóng góp được dễ dàng, mặt khác là việc quản lý quỹ phải công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng pháp luật.

Bản tin Covid-19 ngày 5.6: Tất cả đang hướng về tâm dịch Gò Vấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.