Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Ai cũng khen người Việt ở Canada’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/06/2018 07:35 GMT+7

Gặp gỡ kiều bào Cadana , Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kể, trong 2 ngày qua, đi đến đâu ông cũng nghe những đánh giá rất tích cực về người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Canada.

Sáng 10.6 giờ địa phương (tức tối 10.6 giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới nói chuyện với đồng bào người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Canada nhân chuyến thăm và dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng tại thành phố Quebec, Canada.
Mở đầu, Thủ tướng “muốn chia sẻ 2 điều với đồng bào”. “Một là mấy ngày nay, đi đến đâu, từ Giáo sư, Hiệu trưởng Đại học Laval, đến bà toàn quyền Canada, tất cả ai cũng đều khen người Việt và khẳng định cộng đồng người Việt có đóng góp lớn cho phát triển kinh tế, xã hội Canada”, Thủ tướng nói.
Điều thứ 2, theo Thủ tướng, đó là việc trí tuệ người Việt Nam hoàn toàn cạnh tranh với toàn cầu. Thủ tướng dẫn chứng, tại Đại học Laval, ông đã gặp những giáo sư, những nghiên cứu sinh người Việt Nam làm chủ những công trình nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.
Thủ tướng cũng đã thông tin một số nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội trong nước tới kiểu bào. Theo đó, năm 2017 và quý đầu năm nay kinh tế tiếp tục đạt nhiều kỷ lục mà trước đó chưa có. Đó là xuất nhập khẩu năm qua lần đầu đạt 425 tỉ USD. Dự trữ ngoại tệ lên đến 64 tỉ USD. Các cân đối lớn như ngân sách, lương thực, điện lực, tiền mặt đều tốt. "Đoàn Việt Nam sang đây dự Hội nghị G7 mở rộng, đây là lần thứ 2 chúng ta được mời sau Hội nghị G7 ở Nhật, rồi Hội nghị G20 năm ngoái tại Đức…. Điều này thể hiện tiến bộ, uy tín của Việt Nam chúng ta trên trường quốc tế”, Thủ tướng nói.
Thủ tướng cũng thông tin rằng, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Canada sau khi kết thúc buổi gặp gỡ đồng bào thì sẽ đề nghị Canada xử lý các vấn đề liên quan đến người Việt Nam tại Canada để bà con có chỗ dựa tốt nhất.
Khẳng định chính sách đại đoàn kết dân tộc là nhất quán, bà con xa xứ là một bộ phận không thể thiếu được của dân tộc Việt Nam, người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý Đại sứ quán Việt Nam tại Canada làm tốt hơn nữa công tác cộng đồng, quan tâm bà con hơn, nhất là lúc khó khăn để người Việt yên tâm sinh sống, làm việc, đóng góp vào mối quan hệ hai nước ngày một sâu sắc, toàn diện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.