Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Tết đến nơi rồi, cấp ủy chính quyền phải lo cho dân'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/01/2021 16:59 GMT+7

“Tết đến nơi rồi, cấp ủy chính quyền phải lo cho dân. Không để tầng trên sung sướng, tầng dưới khó khăn. Phải lo cho dân, đảm bảo quyền lợi Quốc gia, dân tộc”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

Ngày 3.1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 – 6.1.2021) và Tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam, khóa 14 (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Đến dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo T.Ư và các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm nguyên cán bộ tỉnh Quảng Nam

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam, cho biết trải qua 14 khóa Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành trách nhiệm được Đảng và Nhân dân giao phó, tổ chức tốt các hoạt động theo quy định của pháp luật. Duy trì thường xuyên các hoạt động tiếp xúc cử tri, đến tận các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, những nơi có điều kiện giao thông đi lại khó khăn để kịp thời truyền đạt, trao đổi, cung cấp thông tin, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

“Những ĐBQH tỉnh Quảng Nam khóa 1 đã có nhiều đóng góp to lớn trong những năm đầu công cuộc xây dựng và thống nhất đất nước, đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người dân đất Quảng, được Nhân dân cả nước ghi nhận và tôn vinh”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, nhiều vấn đề qua tiếp xúc cử tri không chỉ được ghi nhận và phản ánh đến các cơ quan chức năng mà còn được các ĐBQH kịp thời kiến nghị, đề xuất giải quyết.

“Qua 75 năm hình thành và phát triển, Quốc hội Việt Nam không ngừng lớn mạnh, ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, thay mặt Nhân dân thực hiện các quyền lập Hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước”, ông Cường nhấn mạnh.

Không để dân "đứt" bữa

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cho biết sự kiện Quốc hội khóa 1 là sự kiện chính trị lớn của khu vực Đông Nam Á. Đồng chí Võ Nguyên Giáp từng nói, với sự kiện trọng đại này, dân tộc Việt Nam là dân tộc đầu tiên của Đông Nam Á làm cuộc cách mạng thành công, trở thành cuộc cách mạng đầu tiên thiết lập nhà nước có thể chế chính trị, dân chủ cao nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh với các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Thủ tướng khẳng định cuộc Tổng Tuyển cử năm 1946 là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng. Thành công của cuộc Tổng tuyển cử đã và đang để lại bài học kinh nghiệm quý báu có thể vận dụng trong việc hoàn thiện chế độ bầu cử hiện nay, đó là Tổng Tuyển cử để xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chưa bao giờ Việt Nam có vị thế, uy tín, vai trò lớn nhất như hiện nay bởi vì chúng ta đã trải qua một năm thiên tai lịch sử. Năm 1999 thiên tai đã lịch sử nhưng năm nay thiên tai, bão lũ lịch sử hơn, mất mát nhiều hơn, chết người nhiều hơn.

“Lũ lụt, sạt lở đất và dịch Covid-19 khắp cả nước chứ không phải riêng một chỗ và cái này ai cũng biết. Nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ chúng ta đã vượt qua khó khăn. Năm khó khăn nhất nhưng lại là năm thành công nhất trong 5 năm trở lại đây”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Nam khắc phục mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa hậu quả mưa lũ, sạt lở để lại. Làm sao người dân có cơm ăn, áo mặc không để người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không để dân "đứt" bữa.

“Tết đến nơi rồi, cấp ủy chính quyền phải lo cho dân. Không để tầng trên sung sướng, tầng dưới khó khăn. Phải lo cho dân, đảm bảo quyền lợi Quốc gia, dân tộc”, Thủ tướng yêu cầu.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam.

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.