Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngôi nhà nhân loại đang chịu nhiều tác động nghiêm trọng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
27/06/2018 13:13 GMT+7

Đó là nhận định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong bài phát biểu tại phiên khai mạc hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) diễn ra tại Đà Nẵng sáng ngày 27.6.

Tham gia điều hành phiên khai mạc có bà Naoki Ishii, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GEF; Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà.

Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ ngành, các tỉnh và sự tham dự của khoảng 1.500 đại biểu là các bộ trưởng phụ trách môi trường và các quan chức cấp cao khác từ 183 quốc gia thành viên…

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trái đất - ngôi nhà chung của nhân loại đang phải chịu nhiều tác động nghiêm trọng do suy thoái, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, nước biển dâng gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dự GEF6 ẢNH: S.X
“Nếu chúng ta không có những giải pháp tổng thể, các quốc gia, dân tộc và mọi người dân sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường. Thách thức to lớn đó cũng chính là cơ hội để nhân loại phải nhìn nhận, đánh giá lại con đường và mô hình phát triển, từ đó tạo ra những thay đổi trong nhận thức và hành động để môi trường sống tự nhiên trên toàn cầu mãi trường tồn…”, Thủ tướng nói.
Theo Thủ tướng, là một quốc gia đang phát triển, VN phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, hạn chế về nguồn lực, Chính phủ Việt Nam đã kiên quyết triển khai lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường…; kiên quyết không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế, làm ảnh hưởng tới phát triển bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.