Thủ tướng: Ưu tiên số 1 là bảo vệ Thủ đô trước dịch bệnh

Mai Hà
Mai Hà
19/07/2021 13:14 GMT+7

Sáng 19.7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội ưu tiên cấp bách số 1 hiện nay là phải phòng chống dịch quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn.
"Trong lúc này, thời điểm này, tôi đề nghị ưu tiên số 1 là chúng ta quyết tâm bảo vệ Thủ đô không bị diễn biến xấu. Những chỗ nào an toàn trong phòng, chống dịch thì chúng ta tổ chức sản xuất kinh doanh cho tốt nhưng mà ưu tiên số 1 vẫn là phòng, chống dịch. Chúng ta quyết tâm bảo vệ bằng được sự an toàn, an ninh cho nhân dân và chúng ta đặt mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân là trên hết, trước hết", Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị Hà Nội phải quyết tâm hơn, mạnh mẽ và quyết liệt hơn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm trong phòng chống dịch. Thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 phải rất nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện. Bởi bài học kinh nghiệm ở một số nơi cho thấy, những ngày đầu thì thực hiện nghiêm, nhưng những ngày sau lơ là, chủ quan, khiến dịch bùng phát mạnh.
“Phải chống dịch như chống giặc và chuyển trạng thái phòng ngự sang tấn công khi mà tình hình diễn biến phức tạp như thế này. Huy động tối đa, phát huy tối đa sức mạnh hệ thống cơ sở mà cấp ủy tổ chức đảng là hạt nhân chính trị”, Thủ tướng nêu rõ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Báo cáo Thủ tướng trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Thành phố đang rà soát các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các giải pháp trong Chỉ thị số 15, 16, 19 của Thủ tướng để quyết liệt tổ chức thực hiện với quyết tâm kiềm chế, kiểm soát tình hình dịch bệnh. 

Thủ tướng lắng nghe lãnh đạo Hà Nội báo cáo tại cuộc họp

Ảnh Nhật Bắc

681 ca mắc mới đợt dịch thứ 4

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, đợt dịch thứ 4 này, Hà Nội đã ghi nhận 681 ca mắc Covid-19 tại 24 quận, huyện. Trong đó, từ ngày 5.7 đến nay đã ghi nhận nhiều ca mắc mới, đặc biệt xuất hiện 6 chùm ca bệnh có số ca mắc nhiều.
Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ đang ở mức cao và khó lường, không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện nhiều ca bệnh, chùm ca bệnh ngoài cộng đồng.
Đặc biệt, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, doanh nghiệp với số ca mắc lớn. Vì thế, Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh.

Tiểu thương ngơ ngác vì bị chặn trước chợ khi Hà Nội siết mạnh giãn cách chống Covid-19

Báo cáo của TP.Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm, dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song tốc độ tăng trưởng Hà Nội vẫn đạt 5,91%, cao hơn nhiều so với mức cùng kỳ năm 2020 là 2,92%.
Đặc biệt, thành phố duy trì không đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh. Căn cứ tình hình hiện tại và phân tích những thuận lợi, khó khăn, Hà Nội đã xây dựng 2 kịch bản phát triển kinh tế năm 2021 là 7,5% và 6,5 - 7% và phấn đấu, nỗ lực đạt mức cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.