Thủ tướng yêu cầu 2 bộ giúp Đà Nẵng dùng công nghệ truy vết diện rộng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/07/2020 19:43 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu 2 bộ TT-TT, KH-CN hỗ trợ Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin truy vết trên diện rộng, nhất là các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, kể cả khách du lịch .

Chiều 26.7, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là trước diễn biến phức tạp tại TP.Đà Nẵng.
Văn bản nêu rõ, nhằm kiểm soát tốt dịch Covid-19 tại TP.Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 25.7.
Thủ tướng yêu cầu Bộ TT-TT, Bộ KH-CN chỉ đạo, hỗ trợ Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin truy vết trên diện rộng tại TP.Đà Nẵng, nhất là các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, kể cả khách du lịch.
Đồng thời, giao Bộ Y tế chỉ đạo hỗ trợ TP.Đà Nẵng tăng cường năng lực xét nghiệm, điều trị; điều tra, giám sát dịch, nhất là các đối tượng, các khu vực có nguy cơ cao.

Chiều 26.7: Phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ở Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Liên quan đến tình hình tại Đà Nẵng, mới đây, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có công văn xin chỉ đạo của Thủ tướng đối với một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố này.
Theo đó, nhằm khẩn trương khoanh vùng dập dịch, hạn chế tối đa sự lây lan ra các tỉnh lân cận và trên phạm vi toàn quốc, Ban chỉ đạo đề nghị Thủ tướng chỉ đạo triển khai một số biện pháp, trong đó đáng chú ý là thực hiện giãn cách toàn TP.Đà Nẵng theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 27.7.
Cùng với đó, Ban chỉ đạo cũng đề nghị tiến hành phong tỏa toàn bộ các địa điểm 2 bệnh nhân đã từng có mặt kể từ ngày 12.7; hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến TP.Đà Nẵng (mỗi ngày chỉ cho phép 1 - 2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa).

Đề nghị giãn cách xã hội toàn TP.Đà Nẵng 15 ngày từ 0 giờ 27.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.