Thừa Thiên - Huế bán, chuyển nhượng 84 cơ sở nhà đất công

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/04/2019 08:18 GMT+7

HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa thông qua 10 nghị quyết quan trọng, trong đó có nghị quyết về phương án “Bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất” đối với cơ sở, nhà đất công dôi dư.

Ngày 24.4, ông Cái Vĩnh Tuấn, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết kỳ họp bất thường lần thứ 3 HĐND tỉnh vừa thông qua 10 nghị quyết quan trọng, trong đó có nghị quyết về phương án “Bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất” đối với các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp dôi dư sau khi sắp xếp lại, xử lý tài sản công.
Cụ thể, có 24 cơ sở nhà, đất thuộc quyền quản lý cấp tỉnh được đưa vào phương án bán, chuyển nhượng lần này (gồm 5.478 m2 đất và 30.835 m2 nhà); 60 cơ sở ở các huyện, thị xã và TP.Huế (hơn 50.000 m2 đất, 6.600 m2 nhà). Trong số này, có nhiều cơ sở “đất vàng” trên trục đường Lê Lợi (gồm Sở GD-ĐT, Hội Nhà báo tỉnh, Sở KH-CN, Sở Y tế…) và các trục đường Lê Quý Đôn, Hùng Vương, Nguyễn Huệ (TP.Huế)...
Việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công theo phương án trên được xem là cơ sở quan trọng để hình thành các quỹ nhà, đất có vị trí sinh lợi, lợi thế kinh doanh cao và có nhiều tiềm năng lớn nhằm kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm cho Thừa Thiên - Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.