Thừa Thiên - Huế: Đã khống chế được các vụ cháy rừng đồng loạt

29/06/2021 15:26 GMT+7

Đến khoảng 10 giờ ngày 29.6, hầu hết các đám cháy rừng trên địa bàn TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được các lực lượng chữa cháy khống chế.

Đến 11 giờ trưa nay 29.6, lực lượng chữa cháy rừng đã được tạm nghỉ ngơi, một số được rút quân khỏi hiện trường sau khi các đám cháy rừng ở TX.Hương Thủy đã cơ bản được dập lửa, khống chế.

Đồng loạt cháy rừng trên 3 phường ở Thừa Thiên-Huế, cả ngàn người xuyên đêm chữa cháy

Trước đó, nhiều vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp trên địa ban các phường Phú Bài, Thủy Châu, Thủy Phương của TX.Hương Thủy. Các đám cháy rừng bắt đầu bùng phát trên các khu rừng trồng sau đó lan san rừng thông do Ban quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy quản lý.

Nỗ lực tiếp cận hiện trường cháy rừng trong đêm tối

ẢNH: THANH ĐOÀN

Đặc biệt, từ đám cháy rừng trồng của người dân ở Dốc Xôi, P.Thủy Châu, ngọn lửa đã cháy lan và bùng phát dữ dội, thiêu cháy nhiều diện tích rừng thông ở các tiểu khu 150, 151, 152 thuộc hai phường Thủy Phương và Phú Bài. 

Tạo bậc cấp để leo núi chữa cháy

ẢNH: THANH ĐOÀN

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khẩn cấp lập Sở chỉ huy tiền phương tại TX.Hương Thủy để chỉ đạo, điều hành công tác chữa cháy rừng sau khi xảy ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng. Theo đó, đặt ra nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên là bảo tính mạng, tài sản của hàng chục hộ dân ở gần hiện trường các đám cháy rừng; bao vây, khống chế các đám cháy tránh nguy cơ xâm nhập vào kho N890 của Cục Quân khí.

Nhiều chiến sĩ thấm mệt do liên tục chữa cháy và chữa cháy xuyên đêm

ẢNH: THANH ĐOÀN

Để chữa cháy, gần 1.000 người gồm các lực lượng cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp, quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân địa phương… đã được huy động.

Nhiều diện tích rừng thông bị cháy

ẢNH: THANH ĐOÀN

Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy đối mặt với muôn vàn khó khăn khi địa hình hiểm trở, trời tối, gió thổi mạnh… Không chỉ thế, nhiều tiếng nổ phát ra từ các đám cháy nghi là từ đạn còn sót lại từ thời chiến tranh cũng khiến lực lượng chữa cháy đối mặt với nguy hiểm.

Xe chữa cháy chuyên dụng được điều động đến hiện trường chữa cháy trong đêm

ẢNH: THANH ĐOÀN

Sau 1 đêm nỗ lực bao vây, tạo các đường ranh cản lửa, làm nguội các khu vực lân cận các đám cháy, đến sáng 29.6 các đám cháy dần được dập tắt; đến trưa cùng ngày cơ bản được khống chế. Hiện chưa có thống kê đầy đủ diện tích rừng bị thiệt hại.

Nỗ lực của lực lượng chữa cháy giúp khống chế các đám cháy sau 24 giờ bùng phát trên 3 phường của TX.Hương Thủy

ẢNH: THANH ĐOÀN

Tuy nhiên theo thống kê sơ bộ từ cơ quan chức năng tại Hương Thủy, đã có khoảng 150ha rừng thông trồng từ thập niên 1980 bị thiêu cháy. Hiện một số lực lượng chữa cháy vẫn đang còn được yêu cầu bám sát hiện trường theo dõi, đề phòng các đám cháy rừng bùng phát trở lại, nhất là trong bối cảnh thời tiết đang nắng nóng gây gắt.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.