Thừa Thiên - Huế: Việc yêu cầu ngư dân tạm ngừng khai thác hải sản là không đúng

Đình Toàn
Đình Toàn
04/04/2020 10:01 GMT+7

Có địa phương ở vùng biển huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) 'vận động' ngư dân ký cam kết tạm ngừng đánh bắt hải sản là không đúng với chỉ đạo.

Chiều 3.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương bất ngờ trước thông tin một số địa phương ở vùng biển huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) "vận động" ngư dân ký cam kết tạm ngừng đánh bắt hải sản.
Trước đó, UBND Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các địa phương phải đảm bảo để các hoạt động đánh bắt, khai thác thủy hải sản diễn ra bình thường. Các địa phương phải có những phương thức tổ chức để hạn chế tụ tập đông người trong khâu thu hoạch, thu mua để phòng chống dịch Covid-19, chứ không hạn chế việc ra khơi.
“Việc yêu cầu ngư dân tạm ngừng khai thác hải sản là không đúng chỉ đạo của tỉnh. Tôi sẽ chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc chấn chỉnh việc này ngay”, ông Phương nói.

Văn bản xã hướng dẫn người dân ký cam kết “tạm ngừng đánh bắt hải sản” ở xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

Ảnh: Đình Toàn

Những ngày gần đây, bà con ngư dân tại nhiều vùng ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế được tích cực vận động nâng cao ý thức và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo nhiều ngư dân, hiện nay đang là mùa đánh cá trích, kéo dài từ tháng giêng đến tháng 9 âm lịch, mang lại nguồn thu nhập quan trọng của một bộ phận lớn ngư dân.

Ngư dân làng Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh chuẩn bị ra khơi đánh bắt cá trích

Ảnh: Đình Toàn

Trước áp lực về việc "tập trung đông người" khi thu mua, thu hoạch cá trích, các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang tiếp tục tuyên truyền vận động ngư dân không tập trung, mua bán đông người trên bãi biển. Riêng tại Phú Lộc, có địa phương lại “vận động” ngư dân ký cam kết tạm ngưng khai thác thủy hải sản
Tại xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã Lộc Vĩnh đã “vận động” ngư dân trên địa bàn xã ký vào “bản cam kết tạm ngừng đánh bắt hản sản”, “không đánh bắt cá trích và một số loại hải sản” để không tập trung đông người.

Việc yêu cầu tạm ngưng đánh bắt cá trích và một số loài hải sản khiến bà con ngư dân Lộc Vĩnh gặp khó khăn

Ảnh: Đình Toàn

Tuy nhiên, việc yêu cầu ngư dân tạm ngừng đánh bắt hải sản là trái với chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.