Thừa Thiên - Huế xem xét cho VĐV có thành tích cao tại SEA Games 30 vào biên chế

Đình Toàn
Đình Toàn
16/12/2019 18:46 GMT+7

Chiều 16.12, Sở VH - TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) có thành tích cao tại kỳ SEA Games 30 vừa diễn ra tại Philippines.

Nụ cười rạng rỡ của VĐV điền kinh Trần Thị Yến Hoa (phải) tại buổi lễ tuyên dương, trao thưởng của tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Tâm sự của "cô gái vàng"

Tại kỳ SEA Games 30, các VĐV tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mang về 4 huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ).
Căn cứ Quyết định số 32/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh, các VĐV đạt huy chương SEA Games 30 được tặng mức thưởng tương ứng 14 triệu đồng (HCV), 8 triệu đồng (HCB) và 6 triệu đồng (HCĐ); HLV trực tiếp đào tạo VĐV lập thành tích sẽ được hưởng 50% mức thưởng tương ứng với thành tích mà VĐV đạt được.
Bên cạnh mức thưởng động viên, khích lệ nêu trên, VĐV đạt thành tích tại SEA Games 30 được hưởng thêm các chính sách đãi ngộ tương ứng với thành tích đã đạt được.
Cụ thể, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (HCV vật tự do) sẽ được hưởng chính sách đãi ngộ hằng tháng với mức kinh phí bằng 6 lần mức lương cơ sở; VĐV Trần Thị Yến Hoa (1 HCB, 1 HCĐ điền kinh) được hưởng 4 lần mức lương cơ sở và VĐV Dương Thị Quỳnh Như (1 HCĐ Sambo) được hưởng 3 lần mức lương cơ sở. Thời gian được hưởng chính sách đãi ngộ nêu trên trong vòng 24 tháng.

Nỗi lo âu của cô gái vàng Mỹ Hạnh về công việc ổn định sau khi hoàn thành vai trò VĐV - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Phát biểu tại buổi lễ, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cảm ơn sự khen thưởng động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp. "Cô gái vàng" cũng rưng rưng nước mắt bày tỏ âu lo với công việc của bản thân và những VĐV khác trong tương lai, sau khi hoàn thành vai trò một VĐV. 
“Tôi mong muốn có được công việc ổn định, được xét tuyển biên chế sau khi hoàn thành vai trò VĐV để làm HLV đào tạo cho lớp trẻ. Đây là tâm nguyện của bản thân cũng nhưng nhiều anh chị em VĐV khác”, Mỹ Hạnh nói.
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã động viên, chia sẻ với các HLV, VĐV; đồng thời giao giao lãnh đạo Sở VH-TT rà soát lại các VĐV có thành tích chưa được xét tuyển biên chế để trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV yên tâm cống hiến, đạt thành tích cao hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.