Thực hư thông tin nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ, chi viện Nội Bài?

02/02/2021 15:43 GMT+7

Ngày 2.2, trước thông tin sân bay Nội Bài đề nghị xét nghiệm cho 3200 nhân viên vì có 16 trường hợp F1, tiếp xúc với ca F0 đi Nhật Bản, xuất hiện một số thông tin nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hỗ trợ, chi viện cho sân bay Nội Bài trong trường hợp cần thiết. Thực hư thông tin này thế nào?

Trưa ngày 2.2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin về việc có 16 trường hợp F1 ở sân bay Nội Bài liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn, hàng trăm nhân viên đang là F2.
Trước thông tin này, nhiều người râm ran thông tin nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sẵn sàng hỗ trợ sân bay Nội Bài trong trường hợp cần thiết. 
Trả lời Thanh Niên, ông Phạm Vũ Cường - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất cho biết, hiện chưa có chủ trương điều nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất ra hỗ trợ sân bay Nội Bài. 
Tuy nhiên, từ khi có dịch bệnh Covid-19 đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài hay sân bay Đà Nẵng đều điều nhân viên đi sân bay khác để hỗ trợ theo chủ trương bình thường. Cụ thể, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất từng được điều đi hỗ trợ tại sân bay Liên Khương, Phú Quốc, Cần Thơ trong thời gian từ 2 - 3 tháng tùy tình hình. 

Sân bay Nội Bài đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho 3.200 nhân viên tại đây

Ảnh:NIA

"Tùy nhiệm vụ và yêu cầu của vị trí cần hỗ trợ mà chúng tôi sẽ điều nhân viên đi phù hợp. Hiện nay, cả dây chuyền quốc tế khai thác không được 1/50, tức là 1 người làm, 49 người rảnh tay nên điều phối nhân lực đi hỗ trợ khi có chủ trương là điều luôn sẵn sàng. Hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất cũng chưa có trường hợp nào nhân viên đi hỗ trợ về mà phải cách ly", ông Cường thông tin. 

Hà Nội đóng cửa quán game, tiệm net phòng dịch Covid-19 từ ngày 2.2

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.Hà Nội đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây, vì với diễn biến dịch hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ công nhân viên làm việc tại đây là rất lớn.
"Việc xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng làm việc tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không", quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.