Thuê 21 ô tô rồi làm giả giấy tờ, đem thế chấp, lĩnh 30 năm tù giam

Nguyễn Long
Nguyễn Long
11/11/2020 16:24 GMT+7

Trường thuê 21 ô tô của nhiều người khác nhau rồi làm giả giấy tờ mang tên mình để đem đi thế chấp lấy tiền tiêu xài; sau đó bán các ô tô này cho nhiều người khác nhau.

Ngày 11.11, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Hoàng Văn Trường (46 tuổi, quê Nam Định) 30 năm tù giam do thuê nhiều ô tô rồi làm giấy tờ giả mang tên mình để thế chấp vay tiền và bán.
HĐXX nhận định, bị cáo Trường vi phạm về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Theo cáo trạng, do làm ăn thua lỗ, từ tháng 3 – 9.2018, Trường thuê 21 ô tô của nhiều người khác nhau sau đó mang đi thế chấp để vay tiền.
Đến hạn trả nợ, Trường nhờ một người không rõ lai lịch tên Hiếu làm giả 14 giấy chứng nhận đăng ký xe, 3 giấy tờ tùy thân mang tên của chính mình để đi thế chấp và bán các ô tô này tại các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Kiên Giang, Đồng Nai để chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng.

Ngoài ra, Trường còn giao 4 ô tô nhưng không làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe để vay 1,9 tỉ đồng của một nạn nhân khác rồi bỏ trốn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.