Thuê homestay mở 'tiệc' ma túy

Nguyễn Long
Nguyễn Long
09/07/2018 09:03 GMT+7

Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết gần đây đã xử lý nhiều thanh niên thuê biệt thự, homestay (dạng để nghỉ dưỡng du lịch) có hành vi sử dụng ma túy.

Cụ thể, sáng 2.7, Công an TP.Vũng Tàu bắt quả tang 10 nam, nữ thanh niên đang sử dụng ma túy tại một chung cư trên đường Võ Thị Sáu - Hoàng Hoa Thám. Làm việc với công an, Đặng Hồng Sâm (34 tuổi, ngụ Bình Dương) cho biết đã mua ma túy rồi xuống TP.Vũng Tàu thuê căn hộ chung cư cùng nhóm bạn sử dụng.
Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 15.6, Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra một căn biệt thự cho thuê tại P.5 (TP.Vũng Tàu), phát hiện, tạm giữ nhóm nam, nữ thanh niên đang “mở tiệc” ma túy ở đây. Vào thời điểm kiểm tra, công an phát hiện và bắt quả tang 8 nam thanh niên và 5 cô gái đang sử dụng chất ma túy. Tại hiện trường, thu giữ 35 viên thuốc lắc cùng một gói ma túy tổng hợp dạng khay.
Làm việc với công an, Nguyễn Ngọc Gia Bảo (23 tuổi, ngụ Đồng Nai) cho biết ngày 14.6 đã cùng nhóm bạn rủ nhau đến TP.Vũng Tàu du lịch. Trước khi đi, cả nhóm góp 21 triệu đồng mua ma túy tại TP.HCM rồi đến TP.Vũng Tàu thuê biệt thự để sử dụng.
Trước đó khoảng một tháng, tại một homestay ở khu tái định cư Bến Đình, Công an P.Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu) bắt quả tang nhóm nam, nữ thanh niên gồm 12 người đang sử dụng ma túy. Nhóm thanh niên này cho biết đã cùng nhau mua ma túy từ TP.HCM rồi xuống TP.Vũng Tàu thuê homestay để sử dụng...
Theo Phòng Văn hóa - Thể thao TP.Vũng Tàu, thống kê mới đây cho thấy toàn thành phố hiện có 70 biệt thự, nhà ở, căn hộ chung cư cho thuê theo kiểu homestay. Đây là mô hình du lịch mới nên cơ quan quản lý cũng gặp nhiều khó khăn.
Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa - Thể thao TP.Vũng Tàu, cho biết: “Vừa qua, Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra, kết quả cho thấy chỉ có 25 cơ sở có giấy phép kinh doanh. Hầu hết những biệt thự, căn hộ chung cư, nhà cho thuê dạng homestay đều có chủ ở địa phương khác. Họ mua nhà nhưng không có nhu cầu ở mà cho thuê”. Theo ông Việt, trong thời gian qua, nhiều du khách đến TP.Vũng Tàu thuê nhà dạng homestay để ở vì sự tiện lợi như giảm chi phí, ở được nhiều người, tự do nấu nướng, ăn nhậu...
“Việc thuận lợi này cũng gây không ít phiền hà cho những nhà bên cạnh các căn biệt thự, homestay. Nhiều du khách thiếu ý thức đã mở nhạc to, ăn nhậu la hét om sòm thâu đêm suốt sáng ảnh hưởng đến người dân xung quanh”, ông Việt cho biết.
Ông N.V.C có biệt thự trên đường Lê Hồng Phong nối dài (TP.Vũng Tàu) bức xúc: “Gần nhà tôi có căn biệt thự cho thuê. Thường thì cuối tuần, nhiều thanh niên đến thuê ở, bày ra nhậu nhẹt, mở nhạc đùng đùng suốt đêm. Nhìn họ xăm trổ khắp người nên không ai dám nhắc nhở. Chẳng lẽ mình có nhà mà phải bỏ đi nơi khác thuê chỗ ở, chứ sống cạnh căn biệt thự cho thuê kiểu này thì chịu sao nổi?!”.
Ông Trần Bá Việt cho biết, homestay là một loại cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch có điều kiện. Để kinh doanh lưu trú du lịch phải đăng ký kinh doanh, đáp ứng các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn về PCCC, bảo vệ môi trường... Tuy nhiên, việc này rất khó khăn vì hầu hết các biệt thự, homestay hiện nay trên địa bàn TP.Vũng Tàu không đủ điều kiện.
"Trong thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ sử dụng ma túy tập thể trong các cơ sở này, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương nên cần phải có sự giám sát, xử lý chặt chẽ", ông Việt cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.