Thuê tư vấn đánh giá an toàn tường vây ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên

4 Thanh Niên
UBND TP chỉ đạo thuê tư vấn đánh giá toàn diện lại an toàn tường vây ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên, xem có đủ đảm bảo an toàn như thiết kế ban đầu hay không.
Thi công dầm sắt tường vây, ga Nhà hát Thành phố thuộc dự án metro Bến Thành - Suối Tiên, tháng 10.2016  /// Ảnh: Tấn Cư Thi công dầm sắt tường vây, ga Nhà hát Thành phố thuộc dự án metro Bến Thành - Suối Tiên, tháng 10.2016 - Ảnh: Tấn Cư
Thi công dầm sắt tường vây, ga Nhà hát Thành phố thuộc dự án metro Bến Thành - Suối Tiên, tháng 10.2016
Ảnh: Tấn Cư
Ngày 26.12, liên quan dự án metro Bến Thành - Suối Tiên (tổng vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay đây là dự án đặc biệt quan trọng, nên trong nhiều nhiệm kỳ lãnh đạo TP đã có nhiều nỗ lực tập trung giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng theo quy hoạch được duyệt.
[FLYCAM] Dự án "siêu đội vốn" metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ trên cao
Trong quá trình triển khai, do thời gian kéo dài qua nhiều năm, thủ tục pháp lý có thay đổi, nên phát sinh một số vướng mắc, trong đó đáng chú ý là về trình tự thủ tục, thẩm quyền điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiết kế...
Theo ông Tuyến, Chính phủ, các bộ ngành và TP.HCM thời gian vừa qua và hiện nay tiếp tục tích cực phối hợp tháo gỡ, giải quyết để dự án tiếp tục triển khai theo tiến độ đề ra, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng, giảm kẹt xe, ùn tắc giao thông trên địa bàn, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Đề cập đến việc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) hạ độ dày tường vây ngầm gói thầu 1a metro Bến Thành - Suối Tiên từ 2 m xuống 1,5 m, ông Tuyến cho hay về tài chính, tiền bạc thì công khai, minh bạch. Theo báo cáo của MAUR, việc hạ độ dày tường vây ngầm này có giúp giảm chi phí. Tuy nhiên có thiếu sót là việc điều chỉnh này chưa đúng trình tự, thủ tục.
“Hoạt động điều hành, quản lý dự án thì MAUR được UBND TP ủy quyền rồi, nhưng khi có điều chỉnh gì so với phương án được duyệt ban đầu phải chờ ý kiến của UBND TP, chứ vấn đề an toàn là rất quan trọng”, ông Tuyến nói. Theo ông Tuyến, việc điều chỉnh hạ độ dày tường vây, MAUR đã có thực hiện các khâu tư vấn, thẩm định an toàn thiết kế đầy đủ mới tiến hành. Tuy nhiên, do thẩm quyền điều chỉnh chưa đúng, và trên cơ sở báo cáo của các sở ngành liên quan, hướng xử lý là UBND TP chỉ đạo thuê tư vấn đánh giá toàn diện lại vấn đề này, xem có đủ đảm bảo an toàn như thiết kế ban đầu hay không. Khi có kết quả, TP cũng sẽ thông tin rõ vấn đề này.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
407

407

Mình "hạ độ dày tường vây ngầm gói thầu 1a metro Bến Thành - Suối Tiên từ 2 m xuống 1,5 m" có giúp giảm chi phí để thuê tư vấn đánh giá toàn diện lại vấn đề này, xem có đủ đảm bảo an toàn như thiết kế ban đầu hay không...
Văn Lê

Văn Lê

Nếu nói là chưa có nước nào trên thế giới thiết kế công trình ngầm có tường vây 2m mà chỉ 1,5m nên phải điều chỉnh lại thiết kế ban đầu là không thuyết phục, như vậy thì phải xác định nguyên nhân vì sao thiết kế ban đầu là 2m?
Nguyễn thị trang

Nguyễn thị trang

Tiền thuê tư vấn kiểm tra lại là từ đâu?
duongpv

duongpv

Đánh giá nếu chiều dày tường vây không đạt yêu cầu kỹ thuật thì sẽ như thế nào nhỉ?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngôi nhà mới khang trang của vợ chồng T. và N.
 /// Ảnh: Quang Viên

Chuyện ở đại ngàn: 'Liêu trai chí dị' ở Krông Bông

Nhiều lần về TT.Krông Kmar (H.Krông Bông, Đắk Lắk), tôi nghe chuyện 'bùa yêu' đầy tai từ nhiều người dân, đủ mọi thành phần xã hội... Tò mò, tôi tìm theo những lời đồn thổi có vẻ “liêu trai chí dị” này...