Thượng tướng Trần Đơn kiểm tra dự án sân bay Phan Thiết

Quế Hà
Quế Hà
11/02/2020 20:36 GMT+7

Chiều nay 11.2, thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thị sát tại dự án sân bay Phan Thiết, Bình Thuận (nay đổi tên thành Cảng hàng không Phan Thiết).

  Cùng đi thị sát sân bay Phan Thiết với thứ trưởng còn có lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân, Văn phòng Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận.
Tại dự án cảng hàng không Phan Thiết (xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết, Bình Thuận), lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã báo cáo nhanh với thượng tướng Trần Đơn quá trình giải phóng mặt bằng dự án. Đơn vị tư vấn thiết kế của Bộ Quốc phòng cũng báo cáo tóm tắt bản vẽ thiết kế từ sân bay cấp 4C lên 4E.
Tại buổi làm việc với thượng tướng Trần Đơn, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết, UBND tỉnh Bình Thuận đã bàn giao hơn 500 ha mặt bằng của dự án cho Bộ Quốc phòng hơn hai năm nay. Tuy nhiên, tiến độ của dự án hiện nay chưa có gì, khiến người dân địa phương bức xúc. Thậm chí có người dân bị thu thu hồi đất để giao cho dự án sân bay xin trả lại tiền đền bù, để lấy lại đất sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai (đứng) báo cáo với thượng tướng Trần Đơn quá trình triển khai dự án

ảnh: Quế Hà

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, thượng tướng Trần Đơn biểu dương những nỗ lực của tỉnh và cho rằng việc nâng cấp dự án sân bay Phan Thiết thành cảng hàng không Phan Thiết và từ cấp độ 4C lên 4E là hoàn toàn phù hợp để phát triển lâu dài.
Theo tướng Trần Đơn, sân bay Phan Thiết vừa là sân bay dân dụng nhưng vừa là sân bay quân sự. Bộ Quốc phòng sẽ đưa toàn bộ trường huấn luyện bay của Trung đoàn Phòng không - Không quân 920 từ Cam Ranh vào Phan Thiết, vì trường huấn luyện Cam Ranh hiện nay chật chội, không đảm bảo công tác huấn luyện.
Thượng tướng Trần Đơn cho rằng, vì nhiều nguyên do khác nhau, dẫn đến tiến độ dự án sân bay Phan Thiết rất chậm. Các đơn vị của Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Bình Thuận phải đốc thúc tiến độ nhanh hơn nữa với quyết tâm mạnh mẽ.
Thứ trưởng Bộ quốc phòng cho rằng, Bình Thuận cần làm nhanh việc đền bù phần diện tích dự bị để làm đường băng thứ 2 của sân bay và khu các trận địa.
Thượng tướng Trần Đơn chỉ đạo các đơn vị của Bộ Quốc phòng cũng phải xây dựng ngay kế hoạch triển khai các trận địa, khu bay và khu gia đình quân nhân. Sau khi có phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ thì Bộ Quốc phòng có thể triển khai xây dựng ngay các hạng mục này song song với nhà đầu tư khu dân sự.

Thượng tướng Trần Đơn chỉ đạo phải thành lập tổ công tác đặc biệt giữa UBND tỉnh Bình Thuận và Bộ Quốc phòng để thúc đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Phan Thiết

ảnh: Quế Hà

Thứ trưởng Trần Đơn cho biết, ngay tuần sau lãnh đạo Bộ Quốc Phòng sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa để bàn việc đấu giá sân bay Nha Trang theo Quyết định của Thủ tướng để lấy kinh phí xây dựng khu quân sự của dự án sân bay Phan Thiết.
Thứ trưởng Trần Đơn đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận thành lập ngay Tổ công tác để phối hợp với Tổ công tác của Bộ Quốc phòng thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến độ của dự án sân bay Phan Thiết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.