Thượng uý biên phòng cứu 5 người bị đuối nước

20/02/2018 07:51 GMT+7

Rủ nhau tắm biển trong ngày mùng 3 tết Nguyên đán Mậu Tuất, 5 người bị đuối nước đuối nước nhưng may mắn được chiến sĩ biên phòng ứng cứu kịp thời.

Ngày 20.2, thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 18.2 (mùng 3 Tết), 5 người rủ nhau đi tắm biển tại khu du lịch Ba Động, xã Trường Hoà Long, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, đã bị đuối nước.
Các em may mắn được thượng úy Nguyễn Văn Mỹ, nhân viên vũ trang của Đồn biên phòng Trường Hoà Long, nhảy xuống biển cứu vớt, đưa vào bờ an toàn.
Qua xác minh danh tính, 5 người được thượng uý Mỹ cứu, gồm: Lê Nguyễn Như Ngọc (11 tuổi); Thạch Thị Hiếu (15 tuổi); Thạch Thị Thảo (13 tuổi); Sơn Nhựt (17 tuổi) và Sơn Thị Ngọc Nhiều (24 tuổi); 
Cũng trong ngày 18.2, tại khu vực bãi biển Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ đuối nước trên biển làm chết 1 người, nạn nhân là Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi) và đang còn 2 người mất tích gồm Lê Chí Phước và Nguyễn Văn Hưng, đều 22 tuổi.
Chính quyền địa phương đã huy động 44 người tham gia tìm kiếm cứu nạn nhưng đến chiều hôm qua, 19.2, vẫn chưa có kết quả.
Cũng theo Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, thống kê từ 15 - 20.2, tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 5 tết Nguyên đán Mậu Tuất, trên cả nước xảy ra 11 vụ cháy nhà dân và cháy rừng, làm 1 người chết, 2 người bị thương và thiệt hại nhiều tài sản. Nguyên nhân do người dân sơ ý trong khi thắp hương và đốt vàng mã để xảy ra cháy.
Liên quan đến vụ tai nạn trên tàu cá BV98791 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chìm ngày 13.2 khi đang trên đường về bờ đón Tết khiến 3 người mất tích, đến chiều 19.2, nhiều tàu thuyền trên biển vẫn hỗ trợ, tham gia tìm kiếm cứu nạn, nhưng chưa tìm thấy các ngư dân gặp nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.