Thương vụ 'ma quỷ' sân Chi Lăng: Chưa thể trả lời về nguồn vốn để thu hồi

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/07/2018 14:54 GMT+7

Trở lại trên cương vị Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng sau 1 năm được điều động khỏi vị trí, lần đầu tiên ông Đặng Việt Dũng có những thông tin liên quan đến sân vận động Chi Lăng.

Ngày 19.7, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kiêm Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đã chủ trì cuộc họp báo 6 tháng đầu năm 2018.
Tại cuộc họp, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chủ trương lấy lại sân vận động Chi Lăng, liên quan đến đại án Phạm Công Danh.
Thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, cho biết sân vận động Chi Lăng và khu đất 209 Trường Chinh đang trong giai đoạn thi hành án liên quan đến vụ án Phạm Công Danh.
Theo ông Vinh, hiện Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã ủy quyền cho Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng để thi hành án sân vận động và khu đất liên quan đến vụ án.
Tổng giá trị thi hành án 2 địa điểm này khoảng hơn 3.000 tỉ đồng.

Ông Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp báo trả lời các câu hỏi của phóng viên ẢNH: HOÀNG SƠN

“Nguyện vọng của chính quyền TP.Đà Nẵng là muốn lấy lại sân vận động Chi Lăng, theo đó TP.Đà Nẵng đang bàn để xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Đó mới là nguyện vọng của chính quyền TP.Đà Nẵng còn tình trạng pháp lý thì cả sân vận động và khu đất 209 Trường Chinh thì đang được thi hành án”, ông Vinh nói.

Liên quan đến thời hạn giao đất dự án sân vận động Chi Lăng, ông Vinh cho hay dự án này nằm chung trong các dự án đã được Thanh tra Chính phủ kết luận tại kết luận 2852 về những sai phạm trong đất đai của TP.Đà Nẵng, tức việc giao đất lâu dài là không đúng. Sân vận động Chi Lăng thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ thì phải điều chỉnh lại thời hạn dự án theo đúng quy định của pháp luật. “Thời hạn dự án theo quy định luật Đất đai 2013 đã quy định rõ, tức đối với chủ đầu tư thời hạn tối đa là không quá 50 năm”, ông Vinh nhấn mạnh.

Đề cập đến vấn đề này, ông Đặng Việt Dũng cho biết sân vận động Chi Lăng trước đây là một thiết chế văn hóa, là “chảo lửa” gắn bó lâu đời với người dân TP.Đà Nẵng. “Nguyện vọng của nhân dân TP.Đà Nẵng nói chung và lãnh đạo TP.Đà Nẵng là muốn lấy lại. Vừa rồi lãnh đạo TP.Đà Nẵng có họp và thống nhất chủ trương giao cho các ngành, các đơn vị nghiên cứu, đề xuất giải pháp lấy lại được sân vận động cho TP.Đà Nẵng”, ông Dũng nói.

Liên quan đến nguồn vốn để lấy lại sân vận động Chi Lăng, ông Đặng Việt Dũng cho biết thêm hiện các ngành đang tính toán các phương án lấy lại sân vận động. “Trước hết chúng ta phải có ý chí đã, sau đó chúng ta sẽ có phương án để xử lý. Còn nếu hỏi nguồn vốn ở đâu ra thì Sở TN-MT TP cũng chưa trả lời được”, ông Dũng nói thêm.


Như Thanh Niên đã thông tin, quyết tâm lấy lại sân vận động Chi Lăng được ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thông tin đến cử tri tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 vừa diễn ra từ ngày 9 - 12.7 vừa qua.

 “Chúng tôi đã báo cáo Thành ủy và HĐND TP.Đà Nẵng, thành phố sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa xã hội, phát triển địa phương”, ông Thơ nói trước cử tri TP.Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.