Thủy điện xả lũ, Hoà Bình cảnh báo sạt lở vùng hạ lưu sông Đà

05/08/2018 12:32 GMT+7

Sáng nay, 5.8, nhà máy thuỷ điện Sơn La và Hoà Bình đã đồng loạt mở cửa xả lũ . Tỉnh Hoà Bình tiếp tục cảnh báo nguy cơ vùng hạ lưu sông Đà.

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình cho biết, 8 giờ sáng nay, 5.8, thủy điện Hoà Bình đã bắt đầu mở 1 cửa xả đáy. Đến 10 giờ sáng nay, theo lệnh của Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, nhà máy thủy điện Sơn La cũng mở 1 cửa xả lũ.
[VIDEO] “Bãi biển” trên đường nhựa ở rốn lũ Quốc Oai, Hà Nội
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Quốc Toản, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình, cho biết từ chiều qua, các địa phương vùng hạ du đã được cảnh báo triển khai các biện pháp ứng phó khi thủy điện xả lũ khiến nước sông dâng cao.
Đặc biệt, hai khu vực nằm trong vụ hạ lưu đã xảy ra sự cố sạt lở là tổ 26 phường Đồng Tiến, thành phố Hoà Bình và xóm Máy Giấy, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, đã sơ tán toàn bộ người dân và tài sản ra khỏi vùng sạt lở. Mặc dù vậy, ở những địa phương này, chính quyền vẫn cử lực lượng dân quân theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở đất khi thủy điện bắt đầu xả lũ.
Đổi với khu vực có nguy cơ sạt lở lở phía đồng Ông Tượng và khu vự các tổ 4, 5, 6 phường Chăm Mát, và tổ 4 phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình yêu cầu các đơn vị gia cố các vị trí xung yếu khi có cảnh báo nguy cơ sạt lở những ngày tới.
Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc bộ phát triển mạnh, nên các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa vừa đến mưa to. Trong ngày 5 - 6.8, trên sông Đà, sông Thao sẽ xuất một đợt lũ, với biên độ từ 2 - 4 m. Vùng núi các tỉnh phía Bắc tiếp tục được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.