Thủy điện xả nước gây lật thuyền, 1 người tử vong

Khánh Hoan
Khánh Hoan
23/05/2019 20:54 GMT+7

Hai anh em ruột đang chèo thuyền đánh cá phía dưới đập thủy điện thì thủy điện xả nước phát điện, khiến thuyền bị lật, một người tử vong.

Tối 23.5, ông Lương Văn Phan, Chủ tịch UBND xã Xá Lượng (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, địa phương này vừa có 2 người dân gặp nạn do thuyền bị lật khi thủy điện xả nước để phát điện, khiến 1 người bị tử vong. Nạn nhân là Vi Văn May (34 tuổi, ngụ xã Xá Lượng).
Trước đó, vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, anh May cùng em trai là anh Vi Văn Thân đang chèo thuyền đánh cá phía dưới, gần khu vực đập thủy điện Nậm Nơn (đóng ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) thì cùng lúc đó nhà máy thủy điện xả nước để phát điện.
Nước chảy quá mạnh đã khiến thuyền của hai anh em anh May bị lật. Anh Thân bơi được vào bờ, còn anh May bị nước cuốn mất tích.
Sau khi người dân phát hiện sự việc và báo cho cơ quan chức năng và nhà máy, thì nhà máy thủy điện đã đóng cửa xả để tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể anh May.
Ông Thân cũng cho biết, xã đang xác minh, làm rõ việc thủy điện này trước khi xả nước để phát điện có thông báo cho dân biết hay không.
Thủy điện Nậm Nơn nằm trên sông Nậm Nơn, thuộc địa bàn xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, có công suất lắp máy 20MW. Nhà máy thủy điện này đi vào hoạt động từ năm 2015.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.