Thuyền trưởng Tâm kể chuyện cứu 22 ngư dân Philippines bị tàu Trung Quốc đâm chìm

Bắc Bình
Bắc Bình
19/08/2019 15:41 GMT+7

Tàu cá TG 90983 TS đã cứu sống 22 ngư dân Philippines lúc tàu Philippines bị một chiếc tàu Trung Quốc đâm chìm trên biển.

Sáng 19.8, tàu cá TG 90983 TS, do ông Nguyễn Thanh Tâm (43 tuổi, quê quán Tiền Giang) làm thuyền trưởng đã cập cảng Vàm Láng, H.Gò Công Đông (Tiền Giang) sau hơn 3 tháng lênh đênh trên biển. Tàu cá TG 90983 TS (của ông Ngô Văn Thẻng, ngụ TX.Gò Công, Tiền Giang) chính là chiếc tàu đã cứu sống 22 ngư dân Philippines lúc tàu Philippines bị một chiếc tàu Trung Quốc đâm chìm trên biển.

Tàu cá Tiền Giang cứu 22 thuyền viên Philippines gặp nạn đã trở về

Về đến cảng, trao đổi với PV Thanh Niên, thuyền trưởng Tâm tỏ ra lo lắng vì chuyến biển không như mong muốn, chỉ đánh bắt được khoảng 15 tấn cá, tức là chỉ xấp xỉ bằng 2/3 so với một chuyến đi biển thông thường.
Tuy nhiên, khi nghe chuyện các ngư dân tàu TG 90983 TS được nước bạn tôn vinh vì đã cứu 22 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển, thuyền trưởng Tâm nói ông cảm thấy "vui vui, anh em ai cũng vui khi nghe vậy".

Đoàn ngư dân 10 người đang vội vã trở về nhà sau hơn 3 tháng đánh bắt trên biển

Ảnh: Bắc Bình

“Lúc đó cỡ rạng sáng ngày 9.6, khi đang neo tàu để anh em nghỉ ngơi, tui nghe báo có 2 chiếc xuồng nhỏ, không có đèn, cặp mạn tàu rồi nói bằng tiếng nước ngoài, đồng thời ra hiệu như đang cầu cứu, xin được lên tàu. Sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu thì chúng tôi đến nơi, thì thấy ngư dân người ta bám trên mũi tàu, nên cứu, và về cho ăn uống. Qua ngày sau thì họ mượn bộ đàm gọi tàu cứu”, ông Tâm kể lại câu chuyện một cách hết sức giản dị. 

Cùng ngày,  Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Tiền Giang cho hay cơ quan này trực tiếp thăm hỏi, động viên 10 ngư dân trên tàu cá TG 90983 TS vào ngày mai (20.8).

Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm cho biết dù chuyến biển không được tốt, nhưng ông và các ngư dân đều vui vì đã giúp đỡ được 22 ngư dân Philippines trong chuyến ra khơi vừa rồi

Ảnh: Bắc Bình

Như Thanh Niên đã thông tin, đêm 9.6, một tàu Trung Quốc đã tông chìm tàu cá Philippines trên Biển Đông. 22 ngư dân Philippines sau đó được tàu cá số hiệu tỉnh Tiền Giang cứu sống. Bộ Ngoại giao Philippines đã gửi lời cảm ơn về hành động dũng cảm của các thuyền viên tàu cá Việt Nam. UBND tỉnh Tiền Giang cũng cho biết sẽ tặng bằng khen cho những “người hùng” trên tàu cá TG 90983 TS vì đã cứu sống 22 ngư dân Philippines.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.