Tiêm 100 liều vắc xin cho lực lượng trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
12/03/2021 11:23 GMT+7

TP. Đà Nẵng tiến hành tiêm 100 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên cho y bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid -19. Sở Y tế cũng đã có tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng về việc tiêm vắc xin này trên diện rộng.

Sáng 12.3, Sở Y tế cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên tại TP.Đà Nẵng. Thành phần được tiêm đầu tiên là lực lượng y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Phổi (TP.Đà Nẵng) đang trực tiếp chăm sóc, điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào sáng 12.3 tại Bệnh viện Phổi TP.Đà Nẵng, tất cả các y bác sĩ, nhân viên được tiêm chủng đều được khám sàng lọc ban đầu và kê khai thông tin, nhập mã số hành chính theo dõi trước khi tiêm vắc xin Covid-19.

Những người được tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng được khám sàng lọc trước khi tiêm và theo dõi 30 phút sau khi tiêm

HUY ĐẠT

Là người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng, cho hay, là đơn vị đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung, việc tiêm vắc xin này vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm.
“Tiêm vắc xin tạo cho chúng tôi sự tự tin và động lực trong việc phòng chống dịch Covid-19 . Tôi hy vọng không phải chỉ các bác sĩ của BV Phổi Đà Nẵng được tiêm chủng mà tất cả nhân viên y tế trên cả nước sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 trong thời gian sớm nhất. Trên cơ sở đó chúng ta sẽ “diệt” được Covid-19 để cuộc sống có thể trở lại bình thường”, bác sĩ Phúc nói.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đợt đầu tiên có 100 liều Covid-19 tại Đà Nẵng được chuyển cho Bệnh viện Phổi để tổ chức tiêm cho các cán bộ, nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp và làm công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19. “Trong quá trình thực hiện, chúng tôi luôn đảm bảo theo quy trình của Bộ Y tế, khi người được tiêm xong sẽ vào phòng nghỉ 30 phút đảm bảo không có phản ứng phụ để họ được ra về. Hiện tại BV Phổi Đà Nẵng vẫn đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh”, ông Hồng thông tin.

Đợt tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng có 100 liều, sử dụng cho những người có nguy cơ cao là các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại BV Phổi Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Trao đổi thêm về kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 diện rộng, ông Nguyễn Tiên Hồng cho biết, Sở Y tế đã tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng về kế hoạch tiêm vắc xin này cho tất cả những người nguy cơ cao cũng như cho toàn dân. “Việc tiêm vắc xin diện rộng chúng tôi đã có tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng và phải xin ý kiến của Bộ Y tế làm sao đó có được vắc xin cho tất cả người dân trên địa bàn”, ông Hồng thông tin.

Vắc xin Covid-19 được bảo quản thế nào trong kho lạnh ở Việt Nam?

Trước đó, ngày 11.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên theo kế hoạch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của Bộ Y tế. Theo đó, 100 liều vắc xin ngừa Covid-19 được bàn giao cho CDC Đà Nẵng mang tên AstraZeneca.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.