Tiền Giang chờ người hùng 'cứu 22 ngư dân Philippines' về bờ để khen thưởng

Bắc Bình
Bắc Bình
17/06/2019 18:49 GMT+7

Trong khi đánh bắt xa bờ tại khu vực quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa), một ngư dân Tiền Giang phát hiện 22 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển và đã cứu sống họ.

Chiều ngày 17.6, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết ông vừa nhận báo cáo nhanh của Sở NN - PTNT Tiền Giang về việc ngư dân Ngô Văn Thẻng, hành nghề lưới rê, trú tại xã Bình Xuân, thị xã Gò Công (Tiền Giang) đã cứu vớt 22 ngư dân Philippines tại khu vực bãi Cỏ Rong (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam).
Theo ông Tuấn, tàu cá của ngư dân Thẻng mang số hiệu TG 90983 TS, do chính ông Thẻng làm tài công, hành nghề đánh bắt ở khu vực Trường Sa.
“Ông Thẻng đã báo cáo với Chi cục Thủy sản Tiền Giang về việc cứu sống 22 ngư dân người Philippines sau khi tàu của họ bị nạn trên biển. Sau khi cứu những ngư dân của nước bạn, ông Thẻng đã báo cáo vụ việc với lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam. Các ngư dân Philippines sau đó đã được bàn giao phía Philippines”, ông Tuấn cho biết.
“Ngư dân Ngô Văn Thẻng đã nhiều năm hành nghề đánh bắt xa bờ. Hiện ông ấy vẫn còn trên biển để tiếp tục đánh bắt. Ngay khi nhận được báo cáo vụ việc, tôi đã yêu cầu phía Sở NN - PTNT xem xét nghiêm túc cho trường hợp này để tham mưu UBND tỉnh kịp thời khen thưởng, biểu dương xứng đáng cho hành động đẹp của ngư dân Ngô Văn Thẻng.”, ông Phạm Anh Tuấn nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tối 9.6, tại khu vực biển gần bãi Cỏ Rong trên Biển Đông đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu Trung Quốc và tàu cá Philippines. 22 ngư dân Philippines gặp nạn sau đó đã được một tàu cá Việt Nam cứu kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.