Tiếp tục cách ly phòng dịch dù vị giám đốc người Nhật âm tính Covid-19

09/08/2020 17:05 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng tiếp tục thực hiện Công điện 1219/CĐ-BYT của Bộ Y tế về việc điều tra, xử lý ổ dịch Covid -19 tại tỉnh này, dù vị giám đốc người Nhật đã cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính Covid-19.

Chiều 9.8 bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, cho biết Lâm Đồng tiếp tục thực hiện Công điện 1219/CĐ-BYT của Bộ Y tế (ngày 3.8) về việc điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 tại tỉnh Lâm Đồng, dù vị giám đốc người Nhật cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận (đứng), Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng tại buổi họp phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng

Lâm Viên

Ông Thuận cho biết thêm, theo thông tin từ Công ty Hokkaido (trụ sở tại xã Đa Nhim, H.Lạc Dương, Lâm Đồng), vị giám đốc người Nhật tên M.N đã có kết quả 2 lần xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 và đã hết cách ly, được về nhà tại Nhật Bản. Nếu đúng như thông tin được chia sẻ có nghĩa ông đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19.

28 người ở TP.HCM đã tiếp xúc với giám đốc người Nhật Bản mắc Covid-19

Tuy nhiên, tỉnh Lâm Đồng vẫn tiếp tục thực hiện Công điện 1219/CĐ-BYT của Bộ Y tế, báo cáo tình hình dịch hằng ngày liên quan đến ông giám đốc người Nhật được phía Nhật Bản thông báo nhiễm Covid-19 (trước đó), theo quy định.
Như Thanh Niên đã phản ánh, ông M.N được phía Nhật Bản phát hiện nhiễm Covid-19 khi ông bay từ Đà Lạt qua Tokyo (Nhật Bản) vào sáng 31.7.
Ngay khi có thông tin, Lâm Đồng đã khẩn trường thực hiện cách ly tập trung 28 trường hợp ngay tại Công ty Hokkaido và thực hiện lấy 54 mẫu xét nghiệm cho những trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) với ông M.N. Kết quả xét nghiệm 54/54 mẫu đều âm tính với Covid-19, trong đó có 24 cán bộ, nhân viên Công ty Hokkaido. 

Khu cách ly y tế các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Liên quan đến vị giám đốc người Nhật (nhiễm Covid-19 trước đó) này, ngành y tế và chính quyền TP.Đà Lạt, H.Lạc Dương và sân bay Liên Khương truy vết giám sát cách ly 469 trường hợp F2.

Vẫn chưa rõ giám đốc Nhật Bản ở Lâm Đồng nhiễm Covid-19 từ đâu

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.