Vụ người Nhật nhiễm Covid-19: Bộ Y tế yêu cầu điều tra xử lý ổ dịch

04/08/2020 11:07 GMT+7

Sau khi phía Nhật xác nhận ông M.N (làm việc tại H.Lạc Dương, Lâm Đồng) nhiễm Covid -19, Bộ Y tế yêu cầu tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM điều tra, xử lý ổ dịch này.

Sáng 4.8, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết sau khi phía Nhật xác nhận ông M.N, Giám đốc Công ty Hokkaido (H.Lạc Dương) nhiễm Covid-19Bộ Y tế có công điện yêu cầu tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM điều tra, xử lý ổ dịch này để phòng dịch lây lan. Hiện Sở đang họp để tiếp tục triển khai.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng báo cáo tình hình liên quan đến Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

54 người tiếp xúc gần với vị giám đốc nhiễm Covid-19

Cũng theo bác sĩ Thuận, ngay khi nhận được tin ông M.N đáp xuống sân bay Tokyo, được phát hiện dương tính Covid-19 vào sáng 1.8, tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo ngành y tế tỉnh và các cơ quan liên quan vào cuộc tăng cường các biện pháp kiểm tra, khẩn trương rà soát, truy vết những nơi ông M.N đã đến để phân loại, cách ly giám sát, kiểm soát lây nhiễm Covid-19.

28 người ở TP.HCM đã tiếp xúc với giám đốc người Nhật Bản mắc Covid-19

Trong những ngày qua, lực lượng phản ứng nhanh của CDC Lâm Đồng, H.Lạc Dương, TP.Đà Lạt, H.Đức Trọng, phối hợp chính quyền địa phương, công an, cảng hàng không Liên Khương để truy vết được 54 người có nguy cơ cao (F1) liên quan đến ông M.N. Đến sáng 4.8 có 53/54 người được xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho kết quả âm tính với Covid-19, 1 người mới lấy mẫu xét nghiệm đang đợi kết quả.

Bệnh xá H32 nơi đang cách ly 15 người diện F1 liên quan đến vị giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19

ẢNH:LÂM VIÊN

Song song đó, truy vết được gần 500 người F2, F3. Tất cả những người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 này được giám sát, cách ly y tế phòng dịch Covid-19. Cụ thể, 28 người được cách ly tập trung ngay tại Công ty Hokkaido (Lạc Dương); 1 người được cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng; 15 người cách ly tập trung tại Bệnh xá H32 (Đà Lạt), 8 người cách ly tập trung tại Trung đoàn 994 (đều thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh). Bên cạnh đó có 11 người cách ly tại cơ sở lưu trú; 123 người cách ly tại nhà còn lại được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.
Bác sĩ Thuận cho biết, đến 10 giờ sáng 4.8 toàn tỉnh Lâm Đồng có 801 người liên quan đến vị giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 và đi từ vùng có dịch Covid-19 (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi...) về địa phương được cách ly giám sát. Trong đó 33 người cách ly tại các cơ sở y tế, 102 người được cách ly tập trung theo dõi sức khỏe phòng dịch Covid-19 và 666 người được cách ly tại cơ sở lưu trú, tại nhà.

Nhật Bản xác nhận giám đốc từ Lâm Đồng về Tokyo dương tính với Covid-19

Phun hóa chất phòng dịch Covid-19

Giám đốc CDC Lâm Đồng cho biết qua điều tra dịch tễ, các địa điểm liên quan đến vị giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 đều đã được phun hóa chất khử khuẩn làm sạch môi trường.

Đội PCCC - cứu hộ cứu nạn thị trấn Lạc Dương phun khử khuẩn tại các gia đình có người làm trong Công ty Hokkaido - nơi vị giám đốc người Nhật làm việc

ẢNH: LÂM VIÊN

Trong ngày 3.8, Đội PCCC – cứu hộ cứu nạn của thị trấn Lạc Dương (H.Lạc Dương) đã phun khử khuẩn tại Công ty Hokkaido,  nơi đang cách ly tập trung các nhân viên của công ty. Phun khử khuẩn tại 10 gia đình ở xã Đạ Nhim có người làm trong Công ty Hokkaido, tiếp xúc gần với vị giám đốc người Nhật. Phun khử khuẩn bên ngoài cổng trụ sở UBND xã Đạ Nhim, bưu điện xã, trạm y tế và tại một số điểm khác ở H.Lạc Dương để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vẫn chưa rõ giám đốc Nhật Bản ở Lâm Đồng nhiễm Covid-19 từ đâu

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.